Giao thông

Sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay không thể cất, hạ cánh tại 4 sân bay phía Bắc

Tuấn Lương 02/02/2024 09:32

Trong đó, đã có 37 chuyến bay không thể cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Sáng sớm nay (2-2), do thời tiết sương mù dày đặc, 37 chuyến bay không thể cất, hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng chờ thời tiết tốt hơn. Nhiều chuyến bay khác phải lùi thời gian cất cánh.

suong-mu-noi-bai.jpg
Sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài trong sáng sớm 2-2. Ảnh: Phan Công.

Từ khoảng 2h15 đến 9h, do thời tiết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công, không bảo đảm tiếp thu máy bay, nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã kích hoạt phương thức điều hành bay trong điều kiện tầm nhìn hạn chế.

tam-nhin-can-tro-phi-cong-tiep-can-duong-bang.jpg
Thời tiết xấu đã gây ảnh hưởng đến phi công trong việc tiếp cận đường băng. Ảnh: Phan Công.

Theo thống kê sơ bộ có 37 chuyến bay không thể hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Trong đó 12 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận.

Cũng trong khung thời gian này, để bảo đảm an toàn bay, có 54 chuyến bay dự kiến khởi hành từ Nội Bài phải lùi thời gian cất cánh để chờ thời tiết tốt hơn.

nhieu-chuyen-bay-cua-vietnam-airlines-bi-anh-huong.jpg
Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines không thể cất cánh. Ảnh: Phan Công.

Cũng trong sáng nay, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, do ảnh hưởng của sương mù và thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá), Vinh (Nghệ An), Phú Bài (Huế), để bảo đảm an toàn khai thác, hãng phải điều chỉnh thời gian cất cánh, lùi từ 2 đến 6 tiếng đối với chuyến bay đến, đi từ các sân bay này.

Cụ thể, các chuyến bay bị ảnh hưởng gồm 8 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh với số hiệu VN7000, VN7004, VN7006, VN7008, VN7012, VN7014, VN7016 và VN7264. Chuyến bay VN7278 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Thanh Hoá và VN7540 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Huế cũng bị chậm thời gian cất cánh.

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế hạ cánh xuống đây phải bay chờ trên trời hoặc hạ cánh tại sân bay dự bị tại Hải Phòng hoặc Đà Nẵng, đợi thời tiết tốt hơn đủ điều kiện khai thác. Các chuyến bay cất cánh từ Nội Bài cũng phải lùi thời gian khai thác để bảo đảm an toàn. Gần 30 chuyến bay nội địa và quốc tế khác bị ảnh hưởng dây chuyền, thay đổi lịch bay.

Trước đó, đêm và sáng sớm ngày 1-2, cũng do ảnh hưởng của sương mù dày đặc tại sân bay Thọ Xuân và Vinh, 4 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến đây cũng chậm chuyến từ 1 đến gần 5 tiếng.

Vietnam Airlines khuyến cáo, tình hình thời tiết mưa và sương mù có thể diễn ra tại các sân bay khu vực miền Bắc và miền Trung trong một vài ngày tới, hành khách có nhu cầu đi, đến các tỉnh, thành miền Bắc trong giai đoạn này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin lịch trình và tình hình thời tiết.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách của Vietnam Airlines có thể truy cập website www.vietnamairlines.com; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; nhắn tin Zalo: https://zalo.me/31492536792803...; Fanpage Facebook chính thức Vietnam Airlines; liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức và Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Đến 9h30 cùng ngày, thời tiết đã đảm bảo điều kiện cất cánh đối với các chuyến bay khởi hành từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Các chuyến bay hạ cánh tại Cảng được phục vụ theo tiêu chuẩn CAT II (có các thiết bị hỗ trợ hạ cánh), đảm bảo an toàn hoạt động bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay không thể cất, hạ cánh tại 4 sân bay phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.