Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 43.400 người đã đăng ký sử dụng ứng dụng eTax Mobile

Hương Thủy| 06/05/2022 12:39

(HNMO) - Đến nay, hơn 43.400 lượt sử dụng ứng dụng thuế điện tử được cài đặt trên thiết bị di động thông minh (eTax Mobile). Số giao dịch điện tử qua ứng dụng là trên 23.800 giao dịch, với tổng số tiền trên 159 tỷ đồng.

 Cán bộ của Cục Thuế thành phố Hà Nội hướng dẫn cán bộ, người lao động Báo Hànộimới cài đặt ứng dụng eTax Mobile.

Tổng cục Thuế cho biết đã làm việc với 5 ngân hàng thương mại có số lượng tài khoản của cá nhân lớn để xây dựng giải pháp xác thực cá nhân khi đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử qua tài khoản thanh toán của người nộp thuế mở tại các ngân hàng thương mại.

Theo đó, người nộp thuế không cần phải đến cơ quan thuế để xác minh thông tin mà chỉ cần nhập các thông tin về số điện thoại, số tài khoản và số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân, hệ thống eTax Mobile sẽ gửi các thông tin này sang hệ thống của ngân hàng để đối soát. Trường hợp, nếu hệ thống ngân hàng sau khi kiểm tra và có kết quả trùng khớp người nộp thuế đăng ký thì hệ thống eTax Mobile sẽ tự động cấp tài khoản cho người nộp thuế.

Từ khi công bố triển khai ứng dụng này vào ngày 21-3-2022, đến nay, trên 43.400 người đã đăng ký sử dụng ứng dụng. Số giao dịch điện tử qua ứng dụng là trên 23.800 giao dịch, với tổng số tiền trên 159 tỷ đồng.

Liên quan đến ứng dụng eTax Mobile, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã và đang hỗ trợ tối đa người nộp thuế trong việc điện tử hóa công tác thu, nộp thuế. Ngày 6-5, đoàn công tác của Cục Thuế thành phố Hà Nội đã đến Báo Hànộimới hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile.

Tại đây, cán bộ của Cục Thuế thành phố Hà Nội đã tận tình hướng dẫn người lao động của Báo về cách cài đặt ứng dựng trên điện thoại, hỗ trợ tạo tài khoản cũng như hướng dẫn cách sử dụng.

* Trong ngày cuối cùng quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2021 (4-5), Cục Thuế  thành phố Hà Nội và các chi cục thuế trực thuộc đã tiếp nhận số lượng lớn hồ sơ quyết toán thuế thu nhập của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế, đạt 100% so với cùng kỳ năm trước.

 Số hồ sơ quyết toán thuế nộp trực tiếp tại cơ quan thuế giảm 59%.

Theo Cục Thuế thành phố Hà Nội, số hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân nộp qua phương thức điện tử tăng 77% so với cùng kỳ năm trước, số hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan thuế giảm 59%. Việc sử dụng các phương thức điện tử trong nộp hồ sơ quyết toán thuế vừa giảm thời gian, chi phí đi lại, vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là kết quả sau những nỗ lực của Cục Thuế thành phố Hà Nội trong việc tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2021. Đó là: Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tối đa trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thông qua nhiều phương thức; tạo các đường dẫn tắt theo mã QR và thông báo tại các bộ phận tiếp nhận hồ sơ để người nộp thuế có thể truy cập, tìm hiểu trên các đường link một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí...

Đồng thời, Cục Thuế thành phố lấy việc triển khai cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử cho cá nhân là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế của các đơn vị.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, Cục Thuế đã tích cực tuyên truyền, khuyến khích người nộp thuế là cá nhân thực hiện đăng ký, sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử (qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc qua đường dẫn https://canhan.gdt.gov.vn/) để nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo phương thức điện tử mà không cần phải đến cơ quan thuế.

Đối với những trường hợp người nộp thuế đến nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan thuế, Cục Thuế Hà Nội đã phân luồng cán bộ tiếp nhận hồ sơ đảm bảo việc giải quyết hồ sơ được thực hiện nhanh chóng, đúng thủ tục quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 43.400 người đã đăng ký sử dụng ứng dụng eTax Mobile

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.