Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 4 triệu lượt khách trẩy hội đền Hùng

Nguyễn Thanh| 30/04/2023 11:52

(HNMO) - Thông tin từ Ban tổ chức “Lễ hội đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023” ngày 30-4, trong thời gian diễn ra sự kiện (từ ngày 21 đến 29-4, tức mùng 2 đến mùng 10 tháng Ba âm lịch), đã có hơn 4 triệu lượt đồng bào và du khách về tham quan, trẩy hội.

Lễ hội đền Hùng thu hút hơn 4 triệu lượt khách.

Cụ thể, theo ông Lê Trường Giang, Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử đền Hùng, số lượng khách được ghi nhận căn cứ vào lượng phương tiện gửi tại các bãi đỗ cũng như hệ thống camera giám sát, chưa kể lượng khách thập phương và người dân địa phương đến di tích vào ban đêm.

Trong đó, riêng ngày chính lễ (mùng 10 tháng Ba âm lịch), dù nhiều thời điểm có mưa lớn, vẫn có hàng vạn du khách thập phương về dâng hương tưởng niệm các vua Hùng. Để bảo đảm trật tự, tránh gây ùn tắc, chen lấn, xô đẩy, hơn 2.000 người gồm lực lượng công an, quân đội và thanh niên tình nguyện đã được huy động, phân bố thành nhiều chốt, hàng rào an ninh, triển khai công tác gìn giữ an toàn cho lễ hội.

Không gian giới thiệu ẩm thực địa phương tại lễ hội.

Năm nay, công tác quản lý và tổ chức lễ hội diễn ra bảo đảm an toàn, văn minh, thiết thực và ý nghĩa, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Bên cạnh đó, công tác truyền thông được thực hiện xuyên suốt, kịp thời, đạt hiệu quả lan tỏa. Đã có 189 phóng viên thuộc 56 cơ quan báo chí, tuyên truyền của Trung ương và địa phương tham dự, với gần 4.000 tin, bài, chương trình tuyên truyền được đăng tải, phát sóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4 triệu lượt khách trẩy hội đền Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.