Trái tim nhân ái

Hơn 4,5 tỷ đồng cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội

Mai Hoa 28/12/2023 - 14:01

Sáng 28-12, tại Hà Nội, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Ngô Sách Thực trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội.

Theo Chủ tịch Hội Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội Nguyễn Kim Hoàng, năm 2023, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội đã tăng cường công tác vận động với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm để có được những nguồn lực mới trợ giúp cho trẻ em khuyết tật trong cộng đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam; Tổ chức Donxa (Bỉ); Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina; Công ty mỳ Acecook Nhật Bản, Công ty sữa Nano Milk; Nhóm thiện nguyện An Đức, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Công ty Mặt trời mới…

Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội Nguyễn Kim Hoàng tặng hoa và trao chứng nhận, tri ân các nhà tài trợ của trẻ em khuyết tật Hà Nội.

Trong năm, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội đã vận động được số tiền và hiện vật (quy đổi) hơn 4,5 tỷ đồng, chưa kể hàng chục tỷ đồng do các đơn vị cơ sở chủ động huy động nguồn lực dành cho trẻ khuyết tật tại đơn vị mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số hội viên của Hội có 550 người, tổng số Chi hội là 12. Hội thường xuyên nhận được sự chỉ đạo và quan tâm của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, UBND thành phố, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trong quá trình hoạt động. Đồng thời, Hội cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và gắn kết với Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, xây dựng được mối liên hệ mật thiết với các Hội ở Trung ương như Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Người mù Việt Nam, Hội Cha mẹ trẻ điếc Việt Nam…

Năm 2023, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội cùng 2 tập thể và 3 cá nhân đã được Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tặng Bằng khen, một số cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen, Ban Dân vận Thành ủy tặng Giấy khen.

Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội Nguyễn Kim Hoàng trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội.

Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Ngô Sách Thực đề nghị, năm 2024, Hội tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, gắn với các phong trào và cuộc vận động của thành phố Hà Nội, đặc biệt là phong trào “Người tốt, việc tốt”, phong trào “Dân vận khéo” và phong trào “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thực hiện tốt các mô hình trợ giúp và chăm sóc trẻ em khuyết tật, tích cực tuyên truyền về Luật Người khuyết tật và công tác trợ giúp, chăm sóc trẻ khuyết tật tại cộng đồng cho các đơn vị cơ sở (ở cả quận, huyện và các trường, trung tâm).

Tại hội nghị, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 34 cá nhân tiêu biểu trong công tác trợ giúp, chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật năm 2023. Trong đó, 5 tập thể được khen thưởng dịp này gồm: Trường Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Sóc Sơn, Trường Chuyên biệt Bình Minh huyện Đông Anh, Trường Dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Trung tâm Hy vọng, Trung tâm Phúc Tuệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4,5 tỷ đồng cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.