Trái tim nhân ái

Hỗ trợ trẻ em khuyết tật hiệu quả từ dự án Bước tiến

Mai Hoa 11/12/2023 - 12:57

Hơn 1 năm qua, dự án Bước tiến đã dành gần 3 tỷ đồng cho công tác hỗ trợ 190 trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng 11-12, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội và Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Tổ chức Rồng xanh quốc tế (Australia) tổ chức Hội nghị tổng kết dự án Bước tiến giai đoạn từ ngày 20-10-2022 đến 19-10-2023 và phương hướng hoạt động giai đoạn từ ngày 20-10-2023 đến 19-10-2024.

1-cac-dai-bieu-tham-du-1-.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị,

Dự án Bước tiến do Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Tổ chức Rồng xanh quốc tế Australia tài trợ, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội là chủ dự án.

Dự án tập trung đầu tư cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sinh sống trên địa bàn 5 quận, huyện là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, nhằm tăng cường hoạt động giáo dục, hướng nghiệp và xã hội, giúp trẻ em khuyết tật nâng cao kỹ năng sống, khả năng sống độc lập. Đồng thời, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đi học văn hóa, học nghề, đi làm và tham gia các dịch vụ xã hội phù hợp để phát triển bản thân.

Sau hơn 1 năm hoạt động, đến ngày 19-10-2023, dự án đã dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 190 trẻ, trong đó có 40 trẻ mới. Một trong những điểm mạnh của Dự án là cá nhân hóa việc hỗ trợ cho từng trẻ với kế hoạch dài hạn. Đặc biệt, gia đình trẻ được tư vấn về sinh kế, pháp lý, tâm lý để trở thành nguồn lực quan trọng trong chăm sóc giáo dục con.

Cùng với đó là các hoạt động ý nghĩa như: Cung cấp chỗ ở an toàn ngắn và dài hạn cho trẻ cần hỗ trợ, bao gồm tiền thuê nhà, xây, sửa nhà; cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho tất cả trẻ cần hỗ trợ… Ban quản lý dự án cũng hỗ trợ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho tất cả trẻ trong Dự án, bao gồm mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm thân thể, chi phí khám chữa bệnh cho trẻ.

Theo Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội Nguyễn Kim Hoàng, Trưởng ban Quản lý dự án, phát huy thành quả của dự án thời gian qua, trong giai đoạn từ ngày 20-10-2023 đến 19-10-2024, dự án dự kiến hỗ trợ cho 180 trẻ với tổng kinh phí dự kiến hơn 2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ trẻ em khuyết tật hiệu quả từ dự án Bước tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.