Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 2.000 tác phẩm tham gia thi ảnh sáng tác nhanh trực tuyến

Thụy Du| 28/11/2020 22:04

(HNMO) - Lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với hơn 3.000 người đăng ký tham dự và hơn 2.000 bức ảnh dự thi, cuộc thi ảnh sáng tác nhanh Canon PhotoMarathon lần thứ XIV đã khép lại vào tối 28-11, với giải Đặc biệt thuộc về tác giả Suda Takuya.

Giải Đặc biệt chủ đề "Kết nối" thuộc về tác giả Suda Takuya.

Đây là cuộc thi do Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam tổ chức hằng năm tại Việt Nam, nhằm tạo sân chơi cho người yêu nhiếp ảnh cả nước thể hiện khả năng sáng tác ảnh nhanh theo chủ đề do Ban tổ chức lựa chọn.

Sau hơn 3 tuần mở đăng ký, cuộc thi năm nay nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người yêu nhiếp ảnh cả nước. Cuộc thi chính thức diễn ra lúc 8h ngày 28-11, với chủ đề đầu tiên là "Ô vuông". Tiếp theo đó, vào 13h, chủ đề thứ hai được công bố là "Kết nối".

Giải Nhất chủ đề "Kết nối" của tác giả Lại Thị Ngọc Hiếu.

Giải Nhì chủ đề "Kết nối" của tác giả Nguyễn Hữu Tuyền.

Giải Ba chủ đề "Kết nối" của tác giả Phạm Quang Thành.

Sau hơn 8 giờ tranh tài, Ban tổ chức nhận được 2.000 bức ảnh dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra 15 bức ảnh xuất sắc để trao giải cho từng chủ đề. Trong đó, giải Đặc biệt của cuộc thi năm nay là bức ảnh của tác giả Suda Takuya thuộc chủ đề "Kết nối".

Tác giả Suda Takuya là người nước ngoài đầu tiên có tác phẩm đoạt giải Đặc biệt trong lịch sử cuộc thi ảnh sáng tác nhanh Canon PhotoMarathon tại Việt Nam.

Giải Nhất chủ đề "Ô vuông" của tác giả Đỗ Bá Hưng.

 Giải Nhì chủ đề "Ô vuông" của tác giả Trình Phương Thảo.

 Giải Ba chủ đề "Ô vuông" của tác giả Phạm Quang Huy.

Nhận xét về tác phẩm đoạt giải Đặc biệt, nghệ sĩ nhiếp ảnh Hải Thanh, thành viên Ban giám khảo nhận xét, bức ảnh đã đạt được cả tiêu chí về kỹ thuật nhiếp ảnh và nội dung. Trong đó, người phụ nữ tiếp xúc với đứa trẻ bằng cách nắm tay, thể hiện một sự kết nối rất tự nhiên. Ngoài ra, ánh sáng dịu dàng, màu sắc ấm tạo cảm giác dễ chịu và gần gũi, chạm đến trái tim người xem.

Ngoài giải Đặc biệt, Ban tổ chức còn công bố 15 giải khác. Chủ đề "Kết nối" có 1 giải Nhất thuộc về tác giả Lại Thị Ngọc Hiếu và 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 4 giải Ấn tượng. Chủ đề "Ô vuông" có 1 giải Nhất thuộc về tác giả Đỗ Bá Hưng và 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 5 giải Ấn tượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 tác phẩm tham gia thi ảnh sáng tác nhanh trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.