Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 16.300 em bé chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ nhờ thụ tinh ống nghiệm

Thu Hoài| 27/04/2023 15:13

(HNMO) - Ngày 27-4, Bệnh viện Từ Dũ (thành phố Hồ Chí Minh) kỷ niệm 25 năm ngày em bé đầu tiên ra đời qua thụ tinh trong ống nghiệm tại Khoa Hiếm muộn. Qua ¼ thế kỷ, bệnh viện này đã giúp hàng chục nghìn phụ nữ được hưởng hạnh phúc làm mẹ.

3 "em bé ống nghiệm" đầu tiên ra đời tại Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Tư liệu.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Từ Dũ, kể từ ngày 30-4-1998, khi 3 em bé “ống nghiệm” đầu tiên của Việt Nam ra đời, đến nay, bệnh viện đã chào đón hơn 16.300 em bé chào đời qua thụ tinh trong ống nghiệm. 

Chị Lưu Tuyết Trân, ngụ tại Tiền Giang là 1 trong 3 em bé chào đời vào thời khắc lịch sử đó. Chia sẻ trong buổi gặp gỡ đầy xúc động hôm nay, chị Trân nói: “Tôi thấy thật hạnh phúc khi có mặt trên cõi đời này bằng cách rất đặc biệt. Xin cảm ơn cha mẹ, cảm ơn các bác sĩ rất nhiều. Tôi luôn tự hứa phải sống tốt để xứng đáng với công ơn của các bậc sinh thành và sự hiện diện của mình trong cuộc đời một con người”.

Chị Lưu Tuyết Trân tại lễ kỷ niệm.

Theo Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, hiện số lượt khám hiếm muộn mỗi năm tại bệnh viện là 55.000-60.000 lượt. Trong 10 năm gần đây, có hơn 22.000 ca bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI. Cũng trong 10 năm gần đây, số chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm là hơn 23.000 chu kỳ. Tỷ lệ thai lâm sàng thụ tinh trong ống nghiệm lên đến hơn 45%.  

Bác sĩ Trần Ngọc Hải khẳng định, trải qua 25 năm học hỏi và phát triển, Khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ đã phát triển lớn mạnh với những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tối ưu và hiện đại nhất, đã theo kịp nền y học thế giới. Tỷ lệ điều trị thành công cao tương đương với các trung tâm hỗ trợ sinh sản trên thế giới, nhờ áp dụng những kỹ thuật mới trong chẩn đoán nguyên nhân và điều trị hiếm muộn.

"Chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào là một trong những cơ sở y tế hàng đầu tại Việt Nam trợ giúp những người phụ nữ hiếm muộn có cơ hội được làm mẹ”, bác sĩ Trần Ngọc Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 16.300 em bé chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ nhờ thụ tinh ống nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.