Hà Nội kết nối

Hơn 1.500 đề tài tham gia Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka 2023

Diệp Hiền 12/10/2023 - 19:14

Từ một giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2017, Giải thưởng Euréka đã mở rộng ra quy mô toàn quốc.

Ngày 12-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra hội thảo khoa học “Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên, nâng tầm Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka”.

a116.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 100 tác giả, nhóm tác giả đến từ 37 đơn vị trên khắp cả nước, với 40 bài tham luận.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, thông tin: Năm nay, Giải thưởng Euréka có tổng số 1.509 đề tài từ 134 trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước tham dự. Đây là những đề tài có tính ứng dụng thực tiễn cao. Chất lượng các đề tài được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề đang được quan tâm. Trong đó, qua tham luận, một số đơn vị đã có cơ chế, chính sách hỗ trợ về mặt kinh phí, cơ sở vật chất… tạo động lực cho các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

a115.jpg
Ông Đoàn Kim Thành phát biểu tại hội thảo.

Đơn cử, ông Trần Minh Triết, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) nhấn mạnh, cần tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội giao lưu, hội nhập với các cộng đồng nghiên cứu trên thế giới. Khi đó, sinh viên có thể tiếp cận nhiều ý tưởng mới, được tham gia, trình bày công trình nghiên cứu, lắng nghe góp ý và mở rộng mạng lưới hợp tác trong và ngoài nước.

"Đây là tiền đề quan trọng để sinh viên thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tăng cơ hội ứng dụng hoặc chuyển giao phát triển các công trình, đề tài nghiên cứu khoa học ra xã hội", ông Trần Minh Triết nói.

Giải thưởng Euréka do Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 1998 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố là đơn vị đồng hành.

Giải thưởng đã phát triển qua từng năm và trở thành sân chơi quen thuộc, uy tín cho sinh viên cả nước. Từ năm 2017, giải thưởng đã mở rộng ra quy mô toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.500 đề tài tham gia Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.