Công nghệ

Khai thác nguồn lực trí thức trẻ Thủ đô với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học - công nghệ

Thu Hằng 23/06/2023 - 08:21

Các nhà khoa học trẻ đến từ các viện, trường mong muốn được kết nối trực tiếp đến các sở, ban, ngành của Hà Nội để nắm bắt được thông tin về nhu cầu nghiên cứu khoa học của thành phố.

Chiều 22-6, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội có buổi làm việc, thảo luận với Thành đoàn Hà Nội về định hướng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố năm 2024 và những năm tiếp theo

1(2).jpg
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn phát biểu.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn thông báo những chủ trương chung của thành phố về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; những định hướng nghiên cứu trọng tâm, các đề xuất đặt hàng nhiệm vụ cần triển khai thực hiện năm 2024 và các năm tiếp theo; công tác triển khai ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn...

Ông Nguyễn Hồng Sơn mong muốn các nhà khoa học trẻ được đào tạo từ nước ngoài ở các viện, trường tham gia đề xuất những đề tài nghiên cứu ứng dụng, các đề tài nghiên cứu dự báo, định hướng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của thành phố... phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

4.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các nhà khoa học trẻ đến từ các viện nghiên cứu, trường  đại học đã trao đổi, thảo luận về quy trình tham gia các nhiệm vụ khoa học công nghệ, cũng như mong muốn được kết nối trực tiếp đến các sở, ban, ngành để nắm bắt được thông tin về nhu cầu nghiên cứu khoa học của thành phố.

Kết luận buổi làm việc, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn cho biết, sẽ gửi danh sách 9 chương trình khoa học và công nghệ cấp thành phố và danh sách các thành viên trong ban chủ nhiệm để các nhà khoa học trẻ có thể trao đổi xin ý kiến trực tiếp. Nếu cần thiết, Sở sẵn sàng cung cấp cơ sở dữ liệu các nhiệm vụ khoa học và công nghệ của thành phố để phục vụ công tác nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai thác nguồn lực trí thức trẻ Thủ đô với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học - công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.