Sách

Hội sách Hà Nội quy mô lớn kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

An Nhi 05/04/2024 - 18:49

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” diễn ra từ ngày 27 đến 29-9, tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và phố Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngày 5-4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND về tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình”, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô Hà Nội, truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội.

img_0103.jpg
Hội sách Hà Nội quy mô lớn diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm vào tháng 9 tới.

Hội sách cũng nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả các hoạt động phát triển văn hóa đọc, xây dựng, khuyến khích thói quen đọc sách và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Hội sách Hà Nội lần thứ IX do UBND thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức thực hiện.

Với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình", Hội sách Hà Nội lần thứ IX diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29-9. Lễ khai mạc vào lúc 20h ngày 27-9, tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu.

Hội sách Hà Nội lần này có quy mô lớn, gồm trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình”; các khu vực giới thiệu sách của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành; giao lưu ra mắt sách; hoạt động giao dịch và trao đổi bản quyền; các chương trình giao lưu văn hóa…

Dự kiến, có 200-250 gian hàng tiêu chuẩn của các nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn thành phố và cả nước; một số nhà xuất bản nước ngoài có văn phòng đại diện, đối tác xuất bản tại Việt Nam; một số cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội; đại diện một số tổ chức, hội và hiệp hội xuất bản trong khu vực và thế giới tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội sách Hà Nội quy mô lớn kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.