Thể thao

Hội Cổ động viên Nam Định thông báo giải thể, từ chối cổ vũ đội bóng

Theo Kim Anh/Dân trí 09/08/2023 - 21:10

Đại diện Hội CĐV Nam Định cho biết quyết định giải tán Hội được 100% các thành viên thông qua, nhằm phản đối lại trận thua khó hiểu của đội nhà trước CLB Công an Hà Nội ở V-League 2023.

Theo đó, các thành viên Ban chấp hành Hội cổ động viên (CĐV) Nam Định biểu quyết thông qua việc dừng mọi hoạt động cổ vũ trên sân. Hội sẽ bàn giao lại văn phòng cho Ban quản lý sân vận động Thiên Trường.

Ban chấp hành Hội đề nghị các thành viên trong lúc tiến hành giải thể, tuyệt đối thực hiện nghiêm chỉnh mọi quy định của Ban tổ chức sân, chính quyền địa phương cũng như quy định của pháp luật nhà nước.

Về trang Facebook của Hội sẽ đổi tên thành "Bóng đá Nam Định xưa và nay" nhằm mục đích lưu giữ, phát huy hình ảnh truyền thống, phong trào bóng đá Nam Định…

Trước đó, trong trận tiếp CLB Công an Hà Nội tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023 ngày 2-8, CLB Nam Định có trận thua gây ra nhiều tranh cãi.

Hội CĐV Nam Định thông báo giải thể, từ chối cổ vũ đội bóng - 1
Cổ động viên Nam Định thất vọng với đội nhà (Ảnh: Tuấn Bảo).

Đội chủ sân Thiên Trường chỉ ra sân với đội hình có nhiều cầu thủ dự bị, sau đó HLV Vũ Hồng Việt bất ngờ rút ngoại binh ra nghỉ.

Đỉnh điểm là ở tình huống bù giờ cuối cùng của trận đấu, khi tỷ số đang là 1-1, cầu thủ Đức Huy của Nam Định có tình huống để bóng chạm tay rất khó hiểu dẫn đến quả 11m. Đội khách không bỏ lỡ cơ hội này để ấn định chiến thắng 2-1.

Sau trận đấu, nhiều CĐV Nam Định đã đốt áo, ném trống, trả lại áo và tuyên bố tẩy chay đội bóng. 

HLV Vũ Hồng Việt lên tiếng giải thích: "Trận này chúng tôi thiếu hụt lực lượng, cầu thủ chấn thương và ốm nhiều. Chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, các cầu thủ cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời.

CLB Nam Định đã đá 3 trận trong 10 ngày qua. Sau khi ghi bàn, tôi muốn rút Coutinho để tập trung phòng thủ, giữ tỷ số, giữ lực lượng cho trận đấu tiếp theo với CLB Hải Phòng.

Hội CĐV Nam Định thông báo giải thể, từ chối cổ vũ đội bóng - 2

HLV Vũ Hồng Việt nói Nam Định thua vì nhiều cầu thủ chấn thương (Ảnh: Tuấn Bảo).

Giữ hòa đã là tốt rồi. Tôi biết các CĐV phản ứng dữ dội. Nhưng tôi nghĩ tinh thần thi đấu cầu thủ rất tốt, họ đã làm hết sức mình. Trận thua này tôi là người có lỗi. Tôi chịu trách nhiệm với toàn thể CĐV".

Sau đó, VPF có công văn yêu cầu CLB Nam Định phải thi đấu tích cực hơn. Công văn có nội dung: "Tại trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Công an Hà Nội diễn ra ngày 2-8 trên sân vận động Thiên Trường, căn cứ vào tư liệu chuyên môn và các thông tin liên quan cho thấy CLB Nam Định đã thể hiện tinh thần thi đấu không cao, không phản ánh đúng thực lực, trình độ hiện nay của CLB; trái với tinh thần nội dung Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và các quy định liên quan.

Sự việc trên đã gây ra sự phản đối của nhiều CĐV, người hâm mộ tại sân thi đấu và khán giả theo dõi qua truyền hình. Sự việc này cũng gây ra ý kiến dư luận truyền thông không tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của giải đấu nói chung và CLB Nam Định nói riêng.

Nhằm kịp thời chấn chỉnh hiện tượng trên, ban tổ chức giải đề nghị CLB Nam Định một số nội dung: Lãnh đạo CLB Nam Định rút kinh nghiệm trận đấu vừa qua, không để tiếp tục xảy ra sự việc như trên; CLB phải giáo dục, quán triệt và nâng cao ý thức nghề nghiệp cho toàn thể thành viên CLB".

Tại V-League, sân Thiên Trường luôn được ví là một "chảo lửa". Tuy nhiên, chỉ sau một trận thua, đội bóng thành Nam mất đi những CĐV trung thành, nhiệt huyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Cổ động viên Nam Định thông báo giải thể, từ chối cổ vũ đội bóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.