Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh tiểu học Việt Nam vẫn được đánh giá cao về kiến thức

Thống Nhất| 27/02/2014 06:55

(HNM) - Ngày 26-2, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tổng kết chương trình PASEC tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chương trình phân tích hệ thống giáo dục của Hội nghị Bộ trưởng giáo dục các nước sử dụng tiếng Pháp (CONFEMEN) tại Việt Nam giai đoạn 2011-2013.


Mục tiêu tham gia PASEC của Việt Nam là đánh giá kết quả học tập của HS tiểu học ở hai khối lớp 2 và lớp 5 với hai môn toán và tiếng Việt. Đây là những căn cứ để CONFEMEN đánh giá về chính sách giáo dục quốc gia và đề xuất những thay đổi về chính sách giáo dục cho các quốc gia. Có 180 trường thuộc 55 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia chương trình này. Mỗi trường chọn ngẫu nhiên 1 lớp/1 khối lớp; mỗi lớp chọn ngẫu nhiên 15 HS tham gia.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, đây là lần đầu tiên HS tiểu học Việt Nam được đánh giá theo chuẩn PASEC. Với việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn đánh giá của PASEC, Việt Nam được CONFEMEN đánh giá là quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng cao. Dù vậy, đây là kênh đánh giá thiên về kiến thức, cần chú trọng hơn tới việc rèn kỹ năng cho HS để hướng tới chất lượng giáo dục toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tiểu học Việt Nam vẫn được đánh giá cao về kiến thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.