Hà Nội kết nối

Học sinh nhiều khối lớp Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đi học trở lại

Bích Ngọc 03/04/2024 - 16:20

Ngày 3-4, nhiều học sinh khối lớp tiểu học và các lớp 11, 12 của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã đi học trở lại sau thời gian nhà trường gián đoạn việc dạy và học.

a76a.jpg
Một lớp học tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam ngày 3-4. Ảnh: AISVN

Theo thông tin từ nhà trường, đã có 83/119 giáo viên nước ngoài quay lại trường làm việc từ hôm nay, 3-4.

Trước đó, họ nghỉ việc vì nhà trường nợ lương, nợ tiền nhà, tiền đi lại… dẫn đến nhiều học sinh các khối lớp phải tạm nghỉ học.

Hiện nhà trường đã trả hết lương, tiền nhà… tháng 1 và 2 cho giáo viên nước ngoài. Với nhân viên người Việt Nam, nhà trường đã trả 50% lương tháng 2 và sẽ chi trả phần còn lại trong ngày hôm nay.

Các khối lớp tiểu học và lớp 11, 12 đã học bình thường. Học sinh các khối khác đến trường được nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục chào mừng các em quay lại trường và tổ chức dạy học theo môn, nhóm lớp, chờ đến khi đủ giáo viên sẽ dạy và học bình thường như trước.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam dạy học trở lại là do trường có thêm nguồn kinh phí đóng góp từ nhiều phụ huynh học sinh với mức từ 9,5-22,5 triệu đồng/học sinh/tháng. Hiện đã có 612/1.000 phụ huynh muốn con em mình được học tiếp, đóng tiền hỗ trợ nhà trường với tổng số tiền 21,7 tỷ đồng, đủ để nhà trường chi trả các khoản hết tháng 3-2024.

Bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường cho biết, cần 125 tỷ đồng để nhà trường vận hành đến hết tháng 6 (kết thúc năm học 2023-2024). Ngoài việc vận động số phụ huynh còn lại đóng tiền hỗ trợ, nhà trường cùng cơ quan quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây dựng phương án tái cấu trúc tài chính để nhà trường hoạt động lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh nhiều khối lớp Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đi học trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.