Hà Nội kết nối

Cần đảm bảo quyền lợi cho học sinh tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam

Nguyễn Lê 21/03/2024 - 20:48

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam khẩn trương thực hiện giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh.

truong-quoc-te-my-viet-nam(1).jpg
Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) tại huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 21-3, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội và các vấn đề dư luận quan tâm.

Tại họp báo, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trước đó, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin nhiều phụ huynh tập trung tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) căng băng rôn yêu cầu xử lý các vấn đề liên quan đến đóng góp tài chính. Ngoài vấn đề tài chính, nhiều phụ huynh cũng cho biết, do không được trả lương trong nhiều tháng qua, giáo viên tại trường đã nghỉ việc hàng loạt, khiến việc học tập của con em bị ảnh hưởng.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngày 4-3-2024, Sở có công văn yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc, đồng thời cử 2 chuyên viên đến trường để nắm tình hình hoạt động vào sáng 5-3.

Ngày 11-3, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã mời Hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam lên làm việc để nghe báo cáo phương án sắp xếp học sinh khi giáo viên nghỉ dạy. Đồng thời, phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu hiệu trưởng giám sát hoạt động chuyên môn, quản lý chặt chẽ chương trình dạy học; kịp thời báo cáo Hội đồng trường, động viên, hướng dẫn giáo viên thực hiện nhiệm vụ, quản lý sử dụng giáo viên người nước ngoài đúng quy định pháp luật; rà soát, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quản lý nhà trường, báo cáo về phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Đến ngày 18-3, sau khi tiếp nhận thông tin Chủ tịch Hội đồng trường cho tất cả học sinh nghỉ học (qua email của Chủ tịch Hội đồng trường), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã cử chuyên viên xuống làm việc. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu Hội đồng trường, Hiệu trưởng báo cáo phương án xử lý, đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh. Trong điều kiện trường không thể duy trì hoạt động dạy và học được liên tục thì phải có phương án hỗ trợ phụ huynh học sinh.

Qua buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy, việc không đảm bảo duy trì hoạt động nhà trường đang ảnh hưởng chất lượng dạy và học, ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh.

Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam khẩn trương thực hiện các giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường, đảm bảo tối đa quyền lợi học tập cho học sinh.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam là hệ thống trường liên cấp từ mầm non đến lớp 12 với khoảng 1.400 học sinh đến từ các tỉnh, thành đang theo học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần đảm bảo quyền lợi cho học sinh tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.