Kỹ năng sống

Học sinh Hà Nội truyền tải thông điệp nhận biết dấu hiệu bạo lực học đường

Nguyệt Ánh 21/03/2024 - 14:01

Chương trình "Mạnh từ bên trong" trong khuôn khổ Chiến dịch "Thế hệ hy vọng - Làm chủ tương lai" diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 21 đến 24-3-2024.

Ngày 21-3, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi - Trung ương Đoàn phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) và Trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức chương trình "Mạnh từ bên trong".

Chương trình nằm trong khuôn khổ Chiến dịch "Thế hệ hy vọng - Làm chủ tương lai" diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 21 đến 24-3.

g2.jpg
Thành viên Câu lạc bộ Trẻ em gái Trường THCS Lý Thường Kiệt lên ý tưởng thực hiện chương trình.

Chương trình do khoảng 20 nữ sinh từ 11-13 tuổi, là thành viên Câu lạc bộ Trẻ em gái lên ý tưởng thực hiện trong gần 1 tháng vừa qua, với sự hỗ trợ của các giáo viên nòng cốt Trường THCS Lý Thường Kiệt và bộ công cụ "Quyết định ở chúng mình" (Girls Decide).

"Mạnh từ bên trong" mang ý nghĩa đặc biệt: Chủ động nắm được giá trị bản thân, có quyền quyết định việc tham gia các hoạt động phát triển khả năng, năng lực của chính mình. Từ đó, tự trang bị những kiến thức, kỹ năng đối mặt thách thức, khó khăn, nhận diện các dấu hiệu có nguy cơ làm tổn hại đến bản thân, nắm được cách thức tự giải quyết hoặc liên hệ để được giúp đỡ.

g.jpg
Các em học sinh thể hiện tiểu phẩm truyền tải thông điệp nhận biết dấu hiệu bạo lực học đường.
g3.jpg
Trình diễn thời trang từ sản phẩm tái chế.

Tại chương trình, các em học sinh đã thể hiện các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm sân khấu hóa, trình diễn thời trang từ sản phẩm tái chế.. nhằm truyền tải thông điệp nhận biết dấu hiệu bạo lực học đường cũng như các nhóm quyền mà trẻ em được hưởng: "Đừng im lặng - Hãy lên tiếng" và "Tôi tự tin - Tôi tỏa sáng".

Phát biểu tại chương trình, nhà giáo Phan Thị Chân Lý, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt cho biết: “Mạnh từ bên trong” không chỉ là một tên gọi, mà còn là thông điệp mạnh mẽ mà Câu lạc bộ Girl Decide của Trường THCS Lý Thường Kiệt muốn lan tỏa tới mỗi học sinh. Đó là thông điệp về việc tự nhận thức, tự trang bị và tự quyết định để phát triển bản thân mình, vượt qua mọi thách thức và khó khăn trong cuộc sống.

Em Nguyễn Ngọc Hà, học sinh lớp 7A1 Trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt, đại diện Câu lạc bộ Trẻ em gái cho biết: "Tham gia vào chương trình, em thấy tự tin chia sẻ, có thêm nhiều trải nghiệm và kỹ năng sống. Ngoài ra, chúng em còn học được cách sống hòa đồng, đoàn kết và bình tĩnh trong các tình huống cụ thể qua những hoạt động nhóm đầy thử thách, lý thú".

Thế hệ Hy vọng - Generation Hope là một sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) nhằm thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của trẻ em và thanh niên trong các vấn đề môi trường xã hội có liên quan đến trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội truyền tải thông điệp nhận biết dấu hiệu bạo lực học đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.