Hà Nội kết nối

Gần 250.000 lượt người tham gia chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” mùa thứ 2

Thanh Tàu 24/02/2024 18:22

Ngày 24-2, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đối tác tổ chức “Ngày hội sống xanh cùng Gen G”.

Sự kiện nhằm tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” mùa thứ 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng.

2.-top-20-sang-kien-dai-su-gen-g-duoc-trien-lam-tai-su-kien..jpg
Top 20 sáng khiến được trưng bày tại ngày hội.

Cụ thể: Gen G Unitour là hoạt động chính nổi bật nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ tại địa phương. Chuỗi sự kiện được tổ chức tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, truyền cảm hứng về lối sống xanh, bền vững. Sự kiện đã thu hút hơn 1.600 lượt sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900kg pin đã qua sử dụng; 626kg hộp giấy, hộp sữa, hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi…

“Giải đố sống xanh cùng Gen G” là chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, giúp tăng cường từ nhận thức đến hành động đã thu hút tổng cộng gần 250.000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

“Thử thách sống xanh” kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Hoạt động càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, và trở thành trào lưu “Tết xanh” lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Tổng cộng, đã có hơn 3.000 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 100 tấn CO2 phát thải, tương đương với 17.000 cây xanh được trồng thêm.

1.-cac-ban-tre-hung-thu-khi-tham-gia-su-kien.jpg
Các bạn trẻ chụp hình lưu niệm với chương trình cùng Gen G sống xanh đi.

Một hoạt động bên lề nữa là cuộc thi ảnh thực hành sống xanh do Đoàn Thanh niên phát động đã ghi nhận gần 5.000 bức ảnh của các cá nhân, tổ chức.

Chương trình “Đại sứ Gen G” là hoạt động được mong chờ và dồn nhiều tâm huyết nhất trong chiến dịch, tiếp tục tạo ra một sân chơi ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 150 sáng kiến từ hơn 300 bạn trẻ, độ tuổi 18 - 35, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 5 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 250.000 lượt người tham gia chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” mùa thứ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.