Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt giải Cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM”

Nguyệt Ánh 08/06/2024 - 12:26

Trong gần 2 tháng, cuộc thi đã nhận được 374 video dự thi của 200 trường học đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày 8-6, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” và giới thiệu các trường học tham gia chương trình “Panasonic vì trường học bền vững”.

an-tuong.jpg
Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng và ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam trao giải Ấn tượng cho các học sinh. Ảnh: Bảo Lâm

Được phát động từ giữa tháng 4-2024, Cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” được tổ chức nhằm tạo sân chơi thú vị, bổ ích dành cho học sinh tiểu học và THCS trên cả nước, giúp các em thể hiện niềm đam mê sáng tạo với khoa học công nghệ; hỗ trợ các thầy cô, nhà trường trong hoạt động trải nghiệm STEM.

Trong gần 2 tháng, cuộc thi đã nhận được 374 video bài dự thi của 200 trường học đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt có nhiều trường ở vùng sâu, vùng xa, như: Huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu)…

thcs.jpg
Ban tổ chức trao giải THCS cho các học sinh. Ảnh: Bảo Lâm

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức và các chuyên gia trong lĩnh vực STEM lựa chọn và trao các giải thưởng cho 10 bài dự thi xuất sắc nhất.

Trong đó, 2 giải Ấn tượng nhất đã được trao cho 2 nhóm, gồm nhóm Innovator đến từ Trường THCS Nguyễn Văn Linh (tỉnh Hưng Yên) với bài dự thi “Đèn kéo quân” và nhóm Trường THCS Xuân La (Hà Nội) với bài dự thi “Tàu điện đệm từ trường”.

Đánh giá về cuộc thi, nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng chia sẻ: “Sự hưởng ứng đông đảo của học sinh và trường học thể hiện qua số lượng và chất lượng bài dự thi đã cho thấy sự cần thiết và nhu cầu thực tế cho việc trải nghiệm thực hành STEM trong trường học. Đây là sân chơi rất bổ ích và thiết thực trong môi trường học đường hiện nay”.

tieu-hoc.jpg
Ban Tổ chức trao giải tiểu học cho các học sinh. Ảnh: Bảo Lâm

Trong khuôn khổ chương trình, Panasonic ra mắt và giới thiệu cộng đồng “Panasonic vì trường học bền vững”, thể hiện nỗ lực của thương hiệu Nhật Bản trong việc tiếp tục hỗ trợ các trường học tại Việt Nam, đặc biệt những trường có nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và triển khai hoạt động trải nghiệm STEM.

Trong đó, Panasonic sẽ tài trợ cho các trường bộ công cụ thực hành trực quan và bộ học liệu STEM theo nhiều chủ đề về phát triển bền vững, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, bên cạnh chương trình nâng cao năng lực giảng dạy STEM cho giáo viên và lớp học trải nghiệm cho học sinh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội đoạt giải Cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.