Giới trẻ

Học sinh chuyên Hà Nội tranh tài nghệ thuật

Thống Nhất 20/01/2024 19:03

Chiều 20-1, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, vòng chung khảo Ams’ Got Talent lần thứ XVI với chủ đề “Alemurity - Hoài âm" đã diễn ra với những màn thi tài ấn tượng và đầy hấp dẫn.

img_2007.jpeg

Ams’ Got Talent (AGT) là chương trình tìm kiếm tài năng học sinh trong mọi lĩnh vực nghệ thuật thường niên lớn nhất của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Dựa trên format của chương trình truyền hình America’s Got Talent, AGT lần đầu được tổ chức vào năm 2008 bởi lớp 11 Anh 1 (khóa 2007-2010) với mục đích tìm kiếm và phát huy những tài năng trong trường.

Trải qua 15 mùa, AGT đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, tạo ra những dấu ấn khó quên trong quãng thời gian học sinh theo học tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Năm 2023, Ams’ Got Talent quay trở lại với chủ đề “Alemurity - Hoài âm" mang tới sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh trong trường với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

img_2009.jpeg

Ams’ Got Talent mùa thứ XVI gồm có ba vòng thi: Vòng sơ khảo, vòng chung khảo và dạ hội trao giải. Vòng sơ khảo đã diễn ra vào tháng 11- 2023, hội tụ nhiều tài năng trẻ từ 12-18 tuổi ở mọi lĩnh vực nghệ thuật như múa võ, diễn kịch, nhảy hiện đại, chơi nhạc cụ dân tộc..., từ đó chọn ra 8 đội thi xuất sắc nhất vào vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo, 5 đội thi có thành tích tốt nhất sẽ được lựa chọn để tham gia đêm dạ hội vào ngày 9-3-2024.

Em Lương Hương Giang, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, ATG mùa XVI có sự tham dự của 13 đội thi đến từ cả khối trung học cơ sở và trung học phổ thông với nhiều tiết mục được dàn dựng và thể hiện công phu. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tạo ra một sân chơi thật bổ ích, giúp học sinh có thêm nhiều trải nghiệm, tạo cơ hội để kết nối, đồng thời khẳng định rằng học sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam không chỉ hết mình trong học tập mà còn sẵn sàng tham gia, cháy hết mình với sở thích, đam mê của bản thân.

Đánh giá về cuộc thi năm nay, Nghệ sĩ ưu tú Nguyệt Hằng, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: Các em học sinh tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng đều đứng trên sân khấu với tất cả năng lượng của mình. Một điều rất đáng trân trọng là có nhiều phần thi mang những thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu quê hương đất nước, truyền thống dân tộc... Điều này cho thấy thế hệ trẻ vẫn luôn hướng về cội nguồn với lòng biết ơn sâu sắc cũng như luôn sẵn sàng đưa chất liệu truyền thống vào đam mê của mình để lan tỏa tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh chuyên Hà Nội tranh tài nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.