Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động tình nguyện, nhân đạo là trách nhiệm chung của toàn xã hội

TTXVN| 29/04/2022 06:46

Tối 28-4, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành trung ương. Tại lễ phát động, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã ủng hộ trực tiếp và cam kết ủng hộ gần 400 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và các tầng lớp nhân dân tiếp tục trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Chủ tịch nước nhấn mạnh, hoạt động tình nguyện, nhân đạo là trách nhiệm chung của toàn xã hội; trong đó Nhà nước cần đóng vai trò chủ động và định hướng. Mỗi người dân, tổ chức, đều có quyền tham gia và có trách nhiệm đóng góp làm cho mục tiêu trở nên hiệu quả và ý nghĩa hơn.

Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1-5 đến 31-5, toàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 100.000 địa chỉ nhân đạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động tình nguyện, nhân đạo là trách nhiệm chung của toàn xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.