Trái tim nhân ái

Trung ương Hội Chữ thập đỏ cứu trợ khẩn cấp 900 hộ thiệt hại do bão số 3

Mai Hoa 09/09/2024 18:20

Ngày 9-9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Trung ương Hội quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu số tiền và hàng trị giá hơn 720 triệu đồng, trợ giúp khoảng 900 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

ho-tro-hai-phong.jpg
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng thăm hỏi động viên gia đình có người thiệt mạng do bão số 3. Ảnh: Loan Nguyễn

Theo thông báo, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định hỗ trợ thành phố Hải Phòng 250 triệu đồng và 250 thùng hàng đồ dùng sinh hoạt gia đình; hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 200 triệu đồng và 200 thùng hàng đồ dùng sinh hoạt gia đình. Các khoản hỗ trợ khẩn cấp này được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người bị thương, người bị chết, thiệt hại về nhà, thiệt hại về lương thực, sinh kế. Cùng với đó, các thùng hàng đồ dùng sinh hoạt gia đình được dành tặng, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thiệt hại về nhà ở.

Theo kế hoạch, ngày mai (10-9), đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, cứu trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 3 tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với hoạt động của Trung ương Hội, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành đã và đang tích cực huy động lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp cùng vào cuộc, tổ chức thăm hỏi, chia sẻ với gia đình có nạn nhân bị thương, bị tử vong trong bão. Đồng thời, phối hợp lực lượng chức năng dọn dẹp, thu gom các cây xanh bị đổ trên các tuyến đường, tuyến phố; hỗ trợ người dân thu dọn vệ sinh, ổn định cuộc sống ngay sau khi bão tan...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung ương Hội Chữ thập đỏ cứu trợ khẩn cấp 900 hộ thiệt hại do bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.