Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội diễn ra bình thường

Thanh Hải| 08/11/2022 11:39

(HNMO) - Sau khi thành phố và Sở Công Thương Hà Nội triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn về nguồn cung xăng dầu, theo khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới, sáng 8-11, tại nhiều cây xăng ở đường Láng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đình Chiểu, Tây Sơn..., hoạt động mua bán xăng, dầu đã trở lại bình thường.

Hoạt động mua bán xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu trên phố Trần Hưng Đạo diễn ra bình thường.

Tại các cây xăng của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) vẫn giữ nhịp độ bán hàng ổn định, lượng người mua có tăng hơn so với mức bình thường, nhưng không còn cảnh xếp hàng kéo dài như vài hôm trước.

Tại cây xăng HFC (số 25 phố Nguyễn Đình Chiểu) của Công ty cổ phần xăng dầu HFC, những ngày trước thường hay hết hàng, nhưng sáng 8-11, cây xăng này vẫn phục vụ đầy đủ người tiêu dùng, lượng người mua cũng không đông.

Trước đó, tối 7-11, theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, để giảm bớt được khó khăn về nguồn cung, thành phố đã được cung ứng thêm hơn 1.000 m3 xăng và dầu cho 5 thương nhân phân phối trên địa bàn.

Cùng với đó, thành phố tập trung chỉ đạo giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp vận chuyển xăng dầu vào thành phố. Tính đến hết ngày 7-11, 100% hồ sơ của các doanh nghiệp nộp Sở Giao thông Vận tải đã được cấp phép đầy đủ.

Hoạt động mua bán xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu trên phố Trần Hưng Đạo diễn ra bình thường.

Tương tự như vậy, tại cửa hàng xăng dầu trên phố Nguyễn Đình Chiểu cũng diễn ra bình thường.

Trước đó, tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trước những diễn biến của thị trường xăng dầu, các Đội Quản lý thị trường đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Theo báo cáo, tính đến ngày 7-11, trong tổng số 493 cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn, có 6 cửa hàng ngừng bán hàng (trong đó 1 cửa hàng ngừng bán do giấy chứng nhận đủ điều kiện hết hạn, đang chờ cấp lại; 5 cửa hàng đã được Sở Công Thương chấp thuận); 22 cửa hàng hết xăng dầu cục bộ và đều đã liên hệ với thương nhân đầu mối và cấp trở lại khi có nguồn. Không có cửa hàng nào vi phạm quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội diễn ra bình thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.