Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 31/03/2021 06:39

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) lần thứ 2, tại Hà Nội, sáng 30-3.

Phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng và đánh giá, trong công cuộc đổi mới, đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam - những người không chỉ làm tròn thiên chức người mẹ, người vợ đảm đang, tháo vát trong các gia đình, mà còn giỏi giang, tham gia gánh vác, chèo lái các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo nên những thành công và uy tín về phát triển của đất nước ta trong những năm qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị xây dựng Hiệp hội trở thành một tổ chức mạnh cả về số lượng và chất lượng; khẳng định giá trị cốt lõi của Hiệp hội “Đoàn kết - Hợp tác - Sáng tạo - Phát triển - Bền vững”, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trong thời kỳ mới của đất nước; vì bình đẳng, tiến bộ và bảo vệ lợi ích hợp pháp của các hội viên.

* Sáng 30-3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao và biểu dương vai trò của Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam trong việc tập hợp sức mạnh của các doanh nghiệp xây dựng uy tín, thúc đẩy quá trình trao đổi, phổ biến tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ xây lắp cũng như đóng góp vai trò tích cực trong việc nâng cao tay nghề nguồn nhân lực.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các doanh nghiệp ngành Xây dựng Việt Nam đang đứng trước rất nhiều thời cơ, điều kiện thuận lợi để phát triển. Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam cần phát huy kết quả, kinh nghiệm đạt được thời gian qua, tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến với cơ quan quản lý nhà nước nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

* Cũng ngày 30-3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tập đoàn Norfolk. Đây là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn và quản lý xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.