Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 08/06/2022 06:46

Triển khai Kế hoạch số 18-KH/BCĐTƯ ngày 23-3-2022 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo), ngày 7-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Ban Chỉ đạo, Trưởng đoàn kiểm tra đã chủ trì hội nghị công bố quyết định kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực và công tác giám định, định giá tài sản trong giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ tài liệu phục vụ Đoàn kiểm tra; dự thảo báo cáo đã bám sát đề cương hướng dẫn, chỉ ra được những hạn chế, thiếu sót, khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả trong công tác. Đồng thời đề nghị, Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng 6 đơn vị được kiểm tra chuẩn bị tài liệu chu đáo phục vụ công tác kiểm tra; chuẩn bị nội dung báo cáo giải trình theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra. Qua đợt kiểm tra có thể đánh giá những mặt được, mặt chưa được để giải quyết tin báo, tố giác tội phạm thuộc trách nhiệm của Bộ, từ đó đề xuất, kiến nghị Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo các giải pháp để giải quyết.

* Sáng cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Đồng Nai nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội - một trong chuỗi các hoạt động quan trọng hướng tới Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trân trọng gửi lời thăm hỏi ân cần, thân thiết và tình cảm tốt đẹp đến các đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Đồng Nai; khẳng định, Đảng, Nhà nước xác định công tác chăm lo người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng và đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Đồng Nai rà soát lại thực trạng công tác người có công trên địa bàn; huy động các nguồn lực xã hội ngoài nhà nước để chăm sóc, bảo đảm các chính sách kịp thời, chính xác, công bằng với người có công; đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.