Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN - Trung Ngọc| 19/04/2023 07:10

Chiều 18-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương Phan Đình Trạc đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị ngành Tư pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tham mưu việc xây dựng và thực hiện chính sách pháp luật; xây dựng hệ thống pháp luật đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước. Trong đó, trước mắt Bộ Tư pháp phải nhanh chóng rà soát khắc phục được sự chồng chéo và bất cập trong hệ thống pháp luật hiện hành. Trưởng ban Nội chính Trung ương cũng đề nghị ngành Tư pháp đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy pháp chế ở các cấp.

* Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình ngày 18-4 đã dự hội nghị "Sơ kết hoạt động của Tòa gia đình và người chưa thành niên".

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá, Tòa gia đình và người chưa thành niên là một trong những thành công của tiến trình cải cách tư pháp. Việc ra đời mô hình tòa án này là sự cam kết mạnh mẽ của ngành Tư pháp trong việc bảo đảm quyền trẻ em, cũng như quyết tâm của Việt Nam xây dựng một hệ thống tư pháp trẻ em toàn diện.

Tòa gia đình và người chưa thành niên đầu tiên được thành lập tại Tòa án nhân dân Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội từ năm 2015. Đến cuối năm 2022, hơn 40 phiên xét xử đã được tổ chức, góp phần bảo vệ, giáo dục trẻ em và xử lý người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

* Trong các ngày từ 13 đến 18-4, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Trong thời gian ở thăm Nhật Bản, đồng chí Trần Tuấn Anh đã có các cuộc chào xã giao, trao đổi ý kiến với Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền Toshimitsu Motegi, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii, Tổng Thư ký LDP tại Thượng viện Hiroshige Seko, Ngoại trưởng Yoshimasa Hayashi, Bộ trưởng Kinh tế, thương mại và công nghiệp Yasutoshi Nishimura; gặp gỡ với các lãnh đạo của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản; thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hokkaido…

Tại các cuộc trao đổi, làm việc, đồng chí Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Việt Nam coi Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu; mong muốn hai bên mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành và địa phương của hai nước.

* Chiều 18-4, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo Alexander Schallenberg đang ở thăm, làm việc tại nước ta.

Đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của Bộ trưởng Ngoại giao Áo và đoàn tháp tùng gồm đại diện của hơn 20 doanh nghiệp lớn của Áo đến Việt Nam lần này nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác song phương, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm sẽ mang lại xung lực mới đưa quan hệ hai nước phát triển hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong việc thúc đẩy hợp tác song phương về kinh tế, thương mại, đầu tư.

* Ngày 18-4, Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nội địa Công an nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2023).

Dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nêu rõ, An ninh nội địa là một trong những lực lượng trọng yếu của Công an nhân dân. Lực lượng An ninh nội địa đã khắc phục khó khăn, giữ gìn đoàn kết, thống nhất, mưu trí, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần giữ vững môi trường an ninh, an toàn, hòa bình, ổn định, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.