Đô thị

Hoàng Mai: Kéo giảm 30% công trình chưa được nghiệm thu phòng cháy

Hiền Thu 29/08/2023 - 17:51

Sáng 29-8, Thường trực HĐND quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

anh-1(1).jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đã có 7 lượt cử tri nêu phản ánh, kiến nghị. Cử tri phường Tân Mai phản ánh việc nhiều tuyến đường phụ, ngõ, ngách trong các khu dân cư các đường dây dẫn điện đã cũ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

Cử tri phường Hoàng Liệt phản ánh thực trạng phương tiện xe ô tô của người dân để tràn lan trên mặt đường, vỉa hè của các khu chung cư, nhiều bãi xe tự phát, không phép phát sinh trên địa bàn gây mất an ninh trật tự và đặc biệt không bảo đảm các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy khi xảy ra cháy, nổ, đồng thời, gây khó khăn cho các xe chữa cháy triển khai lực lượng phương tiện.

Cử tri cũng kiến nghị công tác bảo quản các trang thiết bị tại các điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn các phường; giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các hạng mục nhà kho, xưởng, bãi hàng hóa khu vực ngoài đê sông Hồng trên địa bàn phường Thanh Trì…

anh-2(2).jpg
Cử tri nêu kiến nghị tại hội nghị.

Sau khi lắng nghe các ý kiến cử tri, đại diện lãnh đạo UBND quận, Công an quận, các đơn vị chức năng đã tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền.

anh-4(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Đỗ Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đỗ Thanh Tùng lưu ý, tình hình cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp, loại hình xảy ra cháy chủ yếu ở các thành phần kinh tế tư nhân và các nhà ở hộ gia đình để ở và kết hợp sản xuất, kinh doanh, cơ sở nhỏ lẻ xen kẹt trong khu dân cư…, và đề nghị, các phòng, ban, đơn vị, UBND 14 phường cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Các đơn vị tiếp tục triển khai kế hoạch của quận về khắc phục các tồn tại, xử lý vi phạm các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động, bảo đảm kéo giảm 30% công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đưa vào hoạt động trong năm 2023. Bên cạnh đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cấp ủy, chính quyền các phường và các phòng, ban, đơn vị liên quan; xử lý, khắc phục dứt điểm các vi phạm về an toàn phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt ở những địa bàn, cơ sở trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai: Kéo giảm 30% công trình chưa được nghiệm thu phòng cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.