Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành khoan 216 cọc nhồi trước mùa mưa 2010

Lan Hương| 10/03/2010 13:32

(HNMO) – Sáng nay (10/3), trong không khí tưng bừng hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn (thuộc UBND TP Hà Nội) và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) đã ký giao ước thi đua cầu Đông Trù (gói thầu số 13) thuộc dự án Đường 5 kéo dài. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã đến dự và chỉ đạo tại lễ phát động thi đua.

Ông Đặng Vũ Nhật Thăng – Giám đốc Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn cho biết: Cầu Đông Trù là một cây cầu lớn nằm trong dự án xây dựng đường 5 kéo dài (từ Cầu Chui – cầu Đông Trù – Phương Trạch – Bắc Thăng Long) đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tại văn bản số 538/CP-CN ngày 19/4/2004 và được UBND TP Hà Nội phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1881/QĐ-UB ngày 15/4/2005. Dự án có tầm quan trọng đặc biệt trong mạng lưới giao thông của TP Hà Nội, tuyến đường sẽ là trục “xương sống” của khu đô thị Bắc sông Hồng, tạo tiền đề phát triển của cả khu đô thị và là một trong những dự án nằm trong danh mục 66 công trình trọng điểm, hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Mục tiêu của dự án là xây dựng tuyến đường phố chính cấp I trong khu đô thị mới Bắc sông Hồng nhằm đảm bảo các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải phục vụ đầu tư phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông Hồng, góp phần đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của các quận, huyện của thành phố và các tỉnh lân cận. Đồng thời từng bước hoàn thành hệ thống tuyến đường vành đai II phía Đông Bắc TP Hà Nội từ Sài Đồng đến Vĩnh Ngọc (nối về cầu Nhật Tân); góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh theo hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh phía Tây và Tây Bắc, tạo nên hướng giao thông ngoại vi phía Bắc đối trọng với hướng đi phía Nam qua cầu Thanh Trì, đặc biệt là hướng giao thông từ Quốc lộ 5 đi Quốc lộ 3 và Quốc lộ 2.


Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo tiến độ thi công Gói thầu số 13, cầu Đông Trù


Cầu Đông Trù có tổng chiều dài là 1.139m, chiều rộng cầu thay đổi từ 49 – 54,5m, bao gồm 3 gói thầu: 12, 13, 14, trong đó 2 gói cầu dẫn là gói thầu số 12 và 14 đã được giao cho Tổng công ty xây dựng Thăng Long và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4. Riêng với gói thầu số 13 là gói thầu nằm trên đường găng của toàn bộ dự án có kết cấu là cầu vòm ống thép nhồi bê tông có thanh căng là một phương án kiến trúc đẹp, phù hợp với cảnh quan đô thị, mang tính lâu dài. Đây là một cây cầu lớn vượt sông Đuống với kết cấu cầu chính áp dụng công nghệ thi công mới, tiên tiến, có yêu cầu kỹ thuật cao, phức tạp, lần đầu tiên được thiết kế, thi công tại VN bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước nên đã được Chính phủ cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu để lựa chọn nhà thầu trong nước và thuê thầu phụ nước ngoài để thi công phần vòm ống thép nhồi bê tông.

Gói thầu số 13 được giao cho Cienco 1 thi công, có sơ đồ kết cấu nhịp (80+120+80)m, tổng chiều dài 280m, chiều rộng mặt cầu 54,5m (cầu có mặt cắt ngang lớn nhất hiện nay). Kết cấu phần trên dạng cầu vòm ống thép nhồi bê tông có thanh căng, hệ liên kết ngang bằng giàn ống thép, thanh giằng dùng loại bó tao cáp dự ứng lực song song. Kết cấu trụ bằng bê tống cốt thép đặt trên nền móng cọc khoan nhồi đường kính 2m.


Các người thợ cầu của Cienco 1 nỗ lực thi đua, đảm bảo tiến độ công trình.

Theo hợp đồng ký kết, gói thầu đã được triển khai vào tháng 12/2009 và hoàn thành vào tháng 6/2012 với tổng thời gian là 30 tháng, giá trị 886 tỷ đồng do Cienco 1 và nhà thầu phụ quan trọng thi công phần vòm ống thép nhồi bê tông là Tổng công ty xây dựng cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc).

“Với kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, thi công dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy nên ngay trong những ngày đầu tiên triển khai thi công, Ban QLDA đã chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị khẩn trương triển khai thi công và trước mắt đặt ra mục tiêu thi công vượt lũ ngay trong năm đầu tiên triển khai, phấn đấu trong mùa lũ đầu tiên sẽ kết thúc được công tác thi công cọc khoan nhồi để năm thứ hai kết thúc thi công phần bệ, thân trụ và năm thứ 3 thi công xong phần dầm. Nhằm góp phần trong Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; tập thể BQLD sẽ nỗ lực, quyết tâm cùng Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1; sự phối hợp đồng bộ giữa nhà thầu chính, thầu phụ với chủ đầu tư, tư vấn giám sát, chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ dự án và quyết tâm ấy được hiện thực hóa bằng buổi lễ ký giao ước thi đua ngày hôm nay” – ông Thăng phấn khởi nói.




Phấn đấu hoàn thành việc khoan cọc nhồi trước ngày 30/6/2010

Hồ hởi phát biểu tại buổi lễ phát động thi đua, ông Hồ Sỹ Hòa – Phó Tổng giám đốc Cienco 1 nói: Ở phần cầu chính cầu Đông Trù, Cienco 1 đang triển khai đồng loạt các đầu mục công việc như khoan cọc trên bờ trụ P10, P14; khoan cọc dưới nước trụ P11; thi công hoàn chỉnh các hạng mục phụ trợ phục vụ thi công… (giá trị sản lượng 2 tháng thực hiện ước đạt xấp xỉ 34 tỷ đồng). Những người thợ cầu Cienco 1 tham gia lễ phát động thi đua để tạo không khí lao động hăng say trên khắp công trường, với mục tiêu đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đặc biệt là 2 mốc tiến độ quan trọng có ý nghĩa quyết định đó là hoàn thành việc thi công 216 cọc khoan nhồi trong mùa khô năm 2010 và hoàn thành kết cấu phần dưới trước mùa mưa 2011.

Tham dự tại lễ phát động thi đua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo: Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 phải hoàn thành việc khoan cọc nhồi trước ngày 30/6/2010, trước khi mùa mưa lũ đến; đảm bảo hiệu quả việc quản lý đê điều, phòng chống lụt bão. Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn giám sát tiến độ, chất lượng công trình. Chính quyền địa phương tăng cường giữ gìn trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà thầu thi công công trình, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường vành đai 2 của thành phố, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành khoan 216 cọc nhồi trước mùa mưa 2010

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.