Cải cách hành chính

Hoàn Kiếm: Lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá chất lượng của người đứng đầu

Hương Ly 08/03/2024 - 18:33

Ngày 8-3, quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua và công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, năm 2023, các phong trào thi đua của quận có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, đảm bảo ngày càng thiết thực, hiệu quả.

img_7407.jpeg
Quang cảnh hội nghị.

Quận đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, tạo khí thế mới, động lực mới thúc đẩy các đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao.

Theo đó, kinh tế trên địa bàn quận tiếp tục tăng trưởng so với kế hoạch năm và so với cùng kỳ, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt kết quả tốt; công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường được tăng cường...

img_7408.jpeg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu tại hội nghị.

Các hoạt động chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm, nhất là trong dịp lễ, tết. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; việc thực hiện pháp luật và xây dựng chính quyền được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Việc tổ chức tôn vinh các danh hiệu thi đua được tổ chức trang trọng, các thành tích đột xuất được kịp thời tuyên dương, khen thưởng đã có tác dụng khích lệ tinh thần, động viên người lao động hăng hái thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị…

img_7406.jpeg
Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu kết luận.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận đã đạt được trong năm 2023, qua đó đã góp phần quan trọng vào những kết quả quan trọng, toàn diện mà quận đã đạt được trong năm 2023.

Nhấn mạnh năm 2024 là năm nước rút có ý nghĩa quan trọng quyết định việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đề nghị phong trào thi đua yêu nước năm 2024 của quận cần tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với việc tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, cần vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi thi đua yêu nước là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội...

Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cũng đề nghị phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải thực sự là hạt nhân, là ngọn cờ đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; thực hiện công tác khen thưởng đảm bảo chính xác, công bằng, kịp thời.

img_7409.jpeg
Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đối với công tác CCHC, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần vào cuộc quyết liệt, chịu trách nhiệm về hiệu quả, chất lượng công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị mình; lấy kết quả thực hiện công tác CCHC, sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng cán bộ, nhất là người đứng đầu các đơn vị...

Tại hội nghị, quận Hoàn Kiếm đã tôn vinh 10 tập thể được UBND thành phố tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 8 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác từ năm 2022 đến năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm: Lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá chất lượng của người đứng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.