Trái tim nhân ái

Hoài Đức phấn đấu vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 đạt 1,5 tỷ đồng

Ánh Dương 11/10/2023 - 19:01

Ngày 11-10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận (MTTQ) Tổ quốc huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

hd.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm qua, việc triển khai công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện Hoài Đức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và nhân dân, mức vận động ủng hộ đều đạt và vượt kế hoạch.

Để hỗ trợ, tiếp sức cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Hoài Đức phấn đấu vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2023 đạt 1,5 tỷ đồng. Trong đó, cấp huyện vận động 600 triệu đồng; cấp xã, thị trấn vận động 900 triệu đồng. Thời gian vận động quỹ từ đầu năm 2023 đến hết ngày 31-12-2023, trong đó, tập trung vào tháng cao điểm từ ngày 17-10 đến 18-11-2023, phấn đấu hoàn thành kế hoạch vận động trước ngày 25-11-2023.

Mức vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc trong biên chế mỗi người ủng hộ 1 ngày lương trở lên; các hộ gia đình kinh doanh, dịch vụ, chủ hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp ủng hộ 200.000 đồng trở lên; các hộ ở nông thôn 30.000 đồng trở lên; các doanh nghiệp, các liên doanh trong và ngoài huyện đã và đang đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện mỗi đơn vị ủng hộ 10 triệu đồng trở lên; các doanh nghiệp vừa và nhỏ ủng hộ 5 triệu đồng trở lên...

pbt.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức Trần Văn Nghĩa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức Trần Văn Nghĩa ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện; trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng cao quý của các các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, đã chung tay đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoài Đức cũng đề nghị Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục phối hợp tốt với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện về mục đích, ý nghĩa của công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, để tạo được sự lan tỏa, đồng thuận cao trong xã hội. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn quỹ vận động đúng quy định, mục đích, công khai, minh bạch, thiết thực và hiệu quả.

* Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức và Đảng ủy, UBND, Hội Chữ thập đỏ xã La Phù đã tổ chức trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

tangqua.jpg
Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhận quà.

Tổng số 40 suất quà, trị giá 12 triệu đồng do sư thầy Thích Nhuận Ninh, hiện là trụ trì chùa Quang Phổ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tặng người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp về thăm quê hương. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức phấn đấu vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 đạt 1,5 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.