Xã hội

Doanh nghiệp tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Lam Giang 02/10/2023 19:14

Chiều 2-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp UBND thành phố tổ chức gặp mặt một số tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2023.

2.10-hn-2(1).jpg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đồng chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Với tinh thần “tương thân, tương ái”, "không để ai bị bỏ lại phía sau", những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội nhận được sự quan tâm, ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp Thủ đô và các địa phương bạn. Bên cạnh đó, hoạt động ủng hộ Quỹ Biển đảo Việt Nam và công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố cũng luôn nhận được sự quan tâm rất lớn và hiệu quả của các doanh nhân trên địa bàn thành phố.

Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023 diễn ra lúc 20h ngày mai 3-10, tại Cung Văn hóa - Lao động hữu nghị Việt - Xô. Ngay sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội gửi Thư ngỏ “Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội năm 2023, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cùng các tầng lớp nhân dân, các quận, huyện, thị xã, đặc biệt là các quận, huyện không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hưởng ứng rất tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp cho biết, sau dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh tuy còn gặp nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp sẵn sàng chung tay cùng thành phố tham gia công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội.

Đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội chia sẻ, ngoài đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đơn vị luôn xác định đóng góp cho các hoạt động chung của thành phố, trong đó có công tác an sinh xã hội. Năm nay, dù còn khó khăn, doanh nghiệp cũng đăng ký ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của thành phố.

Theo đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (Liên Việt PostBank), Liên Việt PostBank luôn tham gia tích cực các hoạt động của thành phố. Trong chương trình Quỹ Vì người nghèo lần này, Liên Việt PostBank sẽ ủng hộ 10 tỷ đồng.

Đại diện Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Công ty cổ phần Big Việt Nam cũng cho biết sẽ dành phần kinh phí ý nghĩa để tiếp tục tham gia Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội của thành phố năm nay.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá, những năm qua, công tác hỗ trợ người nghèo được thành phố triển khai đúng hướng, tỷ lệ người nghèo giảm mạnh, nhiều quận, huyện không còn người nghèo. Trong kết quả đó, có sự đóng góp tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các cơ quan, ban, ngành và đặc biệt là các doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ khó khăn của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Dù vậy, trong công tác hỗ trợ người nghèo, an sinh xã hội, các doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng thành phố một cách tích cực, trách nhiệm. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trân trọng cảm ơn và mong muốn các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.