Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họa sĩ Vũ Thái Bình mở không gian nghệ thuật tranh giấy dó

Thụy Du| 14/07/2021 09:22

(HNMO) - Sau một thời gian ấp ủ, họa sĩ Vũ Thái Bình - tên tuổi quen thuộc gắn liền với nghệ thuật vẽ tranh màu nước trên chất liệu giấy dó truyền thống, đã mở "Không gian Dó" tại số 51 Hoàng Ngân (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) từ ngày 14-7, để đón công chúng yêu mỹ thuật.

"Không gian Dó" bắt đầu mở cửa vào ngày 14-7.

Họa sĩ Vũ Thái Bình sinh năm 1976, tại Hưng Yên, hoạt động nghệ thuật tại Hà Nội. Xuất thân là một họa sĩ sân khấu nhưng anh đã chọn con đường hội họa và kiên trì sáng tác với chất liệu giấy dó, chủ yếu đề tài về nét đẹp thường ngày của con người và làng quê Việt Nam. Họa sĩ Vũ Thái Bình bắt đầu được chú ý từ năm 2016 với triển lãm cá nhân "Sắc dó 1" sau gần 15 năm miệt mài tìm tòi, trải nghiệm trên chất liệu giấy dó và kỹ thuật vẽ màu nước chồng màu nhiều lớp. Các triển lãm sau đó như "Sắc dó 2" (năm 2018), "Sắc dó 3" (năm 2021) và nhiều triển lãm nhóm... càng khẳng định tên tuổi và sự chín muồi trên chất liệu giấy dó của họa sĩ Vũ Thái Bình.

Mong muốn có một không gian thực và bền vững, họa sĩ Vũ Thái Bình mở "Không gian Dó" giới thiệu những tác phẩm tranh giấy dó mới của mình. Đây cũng là nơi để người yêu tranh giấy dó có thể đến thưởng thức và sáng tạo bất cứ thời điểm nào. Về ý tưởng thực hiện "Không gian Dó", họa sĩ Vũ Thái Bình chia sẻ: "Tôi muốn gửi gắm một chất xúc tác ý niệm về nơi ở tới những người yêu mỹ thuật, về một chốn thanh bình cho những người ghé qua. Giữa cuộc sống còn nhiều bộn bề, âu lo, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay thì hành trình sống an trú - ở yên trong cuộc sống của chính mình, là điều nhiều người hướng đến".

"Không gian Dó", với sự hợp tác thiết kế kiến trúc của kiến trúc sư Đoàn Văn Tuấn, mở cửa tự do cho người yêu mỹ thuật. Công chúng đến với không gian này được yêu cầu thực hiện các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và thành phố Hà Nội.

Một số tác phẩm tranh màu nước trên giấy dó của họa sĩ Vũ Thái Bình:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họa sĩ Vũ Thái Bình mở không gian nghệ thuật tranh giấy dó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.