Trái tim nhân ái

Hỗ trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại tại tỉnh Cà Mau và Kiên Giang

Hà Hiền 02/08/2023 - 13:22

Ngày 2-8, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp bước đầu 400 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa kèm dông lốc tại tỉnh Cà Mau và Kiên Giang.

Nguồn lực hỗ trợ phân bổ cho tỉnh Cà Mau là 150 triệu đồng, tỉnh Kiên Giang là 250 triệu đồng. Mỗi gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không may bị đổ, sập nhà nhận hỗ trợ 5 triệu đồng, tương ứng có 80 hộ gia đình được hỗ trợ.

ca-mau.jpg
Một gia đình ở thị trấn U Minh, huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) được các lực lượng chức năng hỗ trợ che chắn căn nhà tạm để ở. Ảnh: Báo Cà Mau

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có những hộ dân bị ảnh hưởng, Hội Chữ thập đỏ hai tỉnh Cà Mau và Kiên Giang đã huy động lực lượng cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ, đội ứng phó với thiên tai, thảm họa ở cơ sở cùng các cơ quan chức năng xuống hiện trường giúp người dân di dời, thu gom tài sản, khắc phục hậu quả. Tại những địa phương này, Hội Chữ thập đỏ và các bên liên quan cũng vận động, huy động nguồn lực để trợ giúp về nhiều mặt cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề, tạo điều kiện cho họ sớm ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ người dân phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm họa là một trong những hoạt động trọng tâm của các cấp Hội Chữ thập đỏ. Phương thức trợ giúp khá đa dạng, phù hợp với từng trường hợp cụ thể, từng cộng đồng bị ảnh hưởng. Riêng năm 2022 vừa qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ tham gia phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm họa đạt hơn 131 tỷ đồng, trợ giúp gần 314.000 lượt người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại tại tỉnh Cà Mau và Kiên Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.