Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 3,5 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Hà Hiền| 18/10/2022 18:13

(HNMO) - Trong 2 ngày 17 và 18-10, hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Đại hội XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của gần 1.700 cán bộ Chữ thập đỏ.

 Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp cho một gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở thành phố Đà Nẵng.

Tại hội nghị, lực lượng cán bộ nòng cốt của các cấp hội Chữ thập đỏ đã được quán triệt nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc triển khai chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” với mục tiêu cải thiện điều kiện lao động, an toàn và sinh kế cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại 291 xã đặc biệt khó khăn, bãi ngang ven biển, hải đảo thuộc 23/28 tỉnh, thành phố có biển. Cùng với đó là chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” với mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng và cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt cho khoảng 1 triệu trẻ em nghèo, khuyết tật tại khu vực miền núi phía Bắc, Tây nguyên, Tây Nam Bộ, các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em tập trung tại 27 tỉnh, thành phố. 

Nhân sự kiện này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam yêu cầu các cấp hội Chữ thập đỏ tập trung vận động mọi nguồn lực để trợ giúp người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai thời gian gần đây. Ngay khi kết thúc hội nghị, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiến hành hỗ trợ trực tiếp một số gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng với trị giá 810 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai hỗ trợ khẩn cấp cho nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở 6 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng ) với tổng giá trị gần 3,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 3,5 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.