Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Thanh Hiền| 12/09/2021 06:59

(HNM) - Đổi mới nền tảng website www.binhchonhangviet.com.vn, nâng cấp nội dung giao diện bình chọn thành "Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021"... là những điểm mới trong chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 (Chương trình bình chọn). Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trưởng ban tổ chức Chương trình bình chọn về vấn đề này.

Các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bày bán trên hệ thống phân phối của siêu thị Aeon tại Nhật Bản.

- Bà có thể cho biết về nội dung Chương trình bình chọn năm 2021?

- Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Để đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội năm 2021, đồng thời tuyên truyền để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xây dựng và phát triển thương hiệu, từng bước nâng cao vị thế, niềm tự hào hàng Việt, Ban Chỉ đạo cuộc vận động và UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Công Thương chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị, hội, hiệp hội và các quận, huyện, thị xã tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và doanh nghiệp. Lễ tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 dự kiến được tổ chức tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) và truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào cuối tháng 10-2021 (hoặc vào thời gian, địa điểm phù hợp khi thành phố bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19).

- Vậy những điểm mới của chương trình năm nay là gì, thưa bà?

- Chương trình bình chọn năm 2021 được triển khai từ tháng 7 đến 11-2021, dự kiến thu hút 100-150 doanh nghiệp thuộc 12 nhóm sản phẩm và 6 nhóm ngành dịch vụ tham gia: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

- Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức có những giải pháp gì để nâng cao hiệu quả hỗ trợ, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp thông tin, quảng bá thương hiệu, thưa bà?

- Sở Công Thương đã đổi mới nền tảng website www.binhchon hangviet.com.vn, nâng cấp nội dung giao diện bình chọn thành "Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021"; bổ sung nội dung giới thiệu "Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến" của Bộ Công Thương và "Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài"; thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, người tiêu dùng tham gia các hoạt động bình chọn trực tuyến, bình chọn trực tiếp (vào thời gian, địa điểm phù hợp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19) và giải đáp thông tin qua tổng đài 024.1081.

- Sau 11 năm triển khai chương trình, đã có 1.088 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn. Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với các doanh nghiệp tham gia, thưa bà?

- Việc đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động và tổ chức Chương trình bình chọn năm 2021 không chỉ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xây dựng thương hiệu, mà còn góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố; đồng thời, giúp người tiêu dùng tiếp cận mặt hàng có chất lượng cao. Đặc biệt năm nay, trước những ảnh hưởng của dịch Covid 19, thì đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thành phố nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.

- Trân trọng cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.