Doanh nghiệp

“Cầu nối” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Thanh Hiền 05/11/2023 - 07:10

Với không gian mua sắm trẻ trung, náo nhiệt, Lễ hội mua sắm Hà Nội 2023 đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng Thủ đô và du khách tới tham quan, mua sắm, trải nghiệm. Qua đó, chứng tỏ là "cầu nối" giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu...

shopping-festival.jpg
Khách hàng chọn mua sản phẩm tại Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival. Ảnh: Đỗ Tâm

Tổng doanh thu đạt hơn 50 tỷ đồng

Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, từ ngày 27-10 đến 30-11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023. Trong đó, tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới một thị trường hiện đại, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng một cách nhanh hơn.

Ghi nhận kết quả từ Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival” từ ngày 27 đến 29-10, đã có hơn 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. Tổng doanh thu ghi nhận ước đạt hơn 50 tỷ đồng và giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng dành cho người tiêu dùng cũng đạt hơn 20 tỷ đồng.

Chính thức được phát động cùng Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 diễn ra vào 19h30 ngày 27-10 tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (khu vực đường Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm), sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival” là điểm nhấn mở màn của chương trình và mang đến cho người dân Thủ đô một không gian trưng bày, tham quan, mua sắm và trải nghiệm hấp dẫn; đồng thời tạo thêm cảnh quan và tiện ích cho người dân và du khách đến với Thủ đô.

Theo Ban tổ chức, tiếp sau “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival”, vào 2 ngày thứ bảy, chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 11 (ngày 11 và 12-11) sẽ diễn ra sự kiện “Ngày Vàng giá shock” tại 50 điểm Vàng của chương trình là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Mediamart, BRGmart, Big C, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, DoJi, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh...

Đến thời điểm này, các đơn vị đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với hơn 1 triệu sản phẩm giảm giá từ 20% đến trên 50% và đặc biệt một số mặt hàng lên đến trên 70% trong 2 “Ngày Vàng”. Công tác thu ngân, chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp tăng cường nhằm đáp ứng lượng khách mua hàng tăng cao khoảng gấp 2 lần so với ngày thông thường.

Nguồn hàng phong phú, giá cả ưu đãi

Bà Nguyễn Thị Lan (trú tại ngách 12/25 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi hay theo dõi trên ti vi, thấy chỗ nào có chương trình khuyến mại, giảm giá, tôi đến mua. Trong thời buổi kinh tế thị trường khó khăn như này, tôi phải chọn các ngày giảm giá, mặt hàng giảm giá để mua hàng giá vừa tốt, vừa chất lượng”.

Song hành cùng Tháng khuyến mại, chương trình “Tri ân từ trái tim” tiếp tục diễn ra tại 800 điểm bán của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Co.opOnline. Ghi nhận sau một tuần diễn ra, sức mua của hệ thống tăng từ 30% đến 50%, lượt truy cập vào website mua sắm Co.opOnline tăng gấp đôi so với ngày thường. Ghi nhận, tại điểm bán không xảy ra tình trạng “đứt hàng” hoặc khách hàng phải chờ đợi quá lâu để thanh toán; người dùng truy cập trang Co.opOnline nhanh chóng, dễ dàng; các đơn hàng trực tuyến được xử lý nhanh chóng và giao đến khách hàng hoàn toàn miễn phí theo bán kính phục vụ.

Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc marketing Saigon Co.op Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ: “Ngoài điểm nhấn là chương trình lãnh đạo Saigon Co.op đồng loạt đến từng điểm bán phục vụ khách hàng, Co.opmart, Co.opXtra còn tổ chức chuỗi workshop vào các ngày cuối tuần. Các bạn trẻ rất hứng thú khi được hướng dẫn trồng cây, vẽ tranh lên túi, các minigame nhận quà dễ thương. “Co.opmart ngày càng trở nên gần gũi và đáng yêu, đây không chỉ là nơi mua sắm cho mẹ, mà em và các bạn cũng thường xuyên đến đây để tham gia các hoạt động giải trí tại siêu thị” - bạn Tú Trinh, một sinh viên tham gia workshop cho biết.

Còn theo Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Văn Ngọc, năm 2022, siêu thị đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao hơn 50% so với những ngày trước đó, các kênh mua hàng online cũng tăng doanh thu từ 25% đến 30%. Vì vậy, năm 2023 siêu thị đã sớm làm việc với các nhà cung cấp để có nguồn hàng phong phú, chất lượng và giá cả ưu đãi.

“Chúng tôi sẽ có hơn 50.000 mặt hàng được giảm giá tới 50% trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 và nhiều mặt hàng sẽ được giảm tới trên 50% trong 2 “Ngày Vàng giá shock” để mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Văn Ngọc cho hay.

Tương tự, Giám đốc marketing hệ thống siêu thị Pico Nguyễn Quang Đức cho biết, năm nay, Pico sẽ có nhiều chương trình giảm giá 15-50% cho các sản phẩm ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ... Đặc biệt, trong 2 “Ngày Vàng” một số mẫu ti vi, tủ lạnh giảm đến 70%, cùng nhiều quà tặng kèm và các chương trình bốc thăm may mắn cho khách hàng.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho hay, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các chương trình khuyến mại xuyên suốt trong tháng 11-2023, Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô và là điểm nhấn nổi bật kích cầu mua sắm dịp cuối năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Cầu nối” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.