Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ giải quyết việc làm hiệu quả

Mai Hoa| 31/10/2022 07:29

(HNM) - Ngày 29-10 vừa qua, tại 215 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Cầu Giấy tổ chức Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022. Với 46 đơn vị đăng ký 2.853 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động, đây thực sự là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp với khả năng hiện có; đồng thời, các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động tốt nhất đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Trưởng phòng Nhật Bản II (Công ty Hoàng Long.CMS, Tập đoàn JHL Việt Nam) Hoàng Thị Hưởng cho biết: “Tham gia Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022, chúng tôi đăng ký tuyển sinh, tuyển dụng các ứng viên cho các doanh nghiệp Nhật Bản với các ngành nghề thực phẩm, may mặc, đóng gói, cơ khí, gia công, cơ khí, hàn robot, tiện… Người lao động lứa tuổi từ 18 đến 35, sức khỏe tốt, trình độ từ tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, hoặc đang học trung cấp nghề, đều có cơ hội làm việc tại Nhật Bản theo diện thực tập sinh kỹ năng với mức lương cơ bản từ 170.000 đến 200.000 yên/tháng (tương đương từ 30 đến 35 triệu đồng). Hằng tháng, chúng tôi đều tuyển hàng trăm ứng viên đi làm việc Nhật Bản diện thực tập sinh kỹ năng, hợp đồng thường là 3 năm và có thể gia hạn nhiều lần, từ 5 đến 15 năm”.

Có mặt tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022, bà Trần Thị Tuyết (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi cùng con gái, hiện đang học năm thứ hai Đại học Nội vụ Hà Nội đến với Ngày hội việc làm để nghiên cứu thông tin doanh nghiệp. Qua đó, con gái tôi mong muốn tìm kiếm việc làm partime (bán thời gian) phù hợp để sớm tiếp cận với thị trường lao động. Con gái tôi học khối ngành kinh tế, việc chủ động tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp thực sự có ý nghĩa thiết thực, giúp cháu tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động càng sớm càng tốt”.

Đông đảo sinh viên, người lao động đã góp mặt tại Ngày hội việc làm. Chị Lương Thu Thảo (sinh năm 2000), vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương cho biết: “Ngày hội là cơ hội để tôi tìm hiểu thị trường lao động, tiếp cận trực tiếp với lãnh đạo, bộ phận đào tạo - tuyển dụng… của các công ty. Rất có thể trong tương lai gần, họ sẽ là đối tác, khách hàng tiềm năng của công ty tôi lựa chọn làm việc”.     

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà, trong 10 tháng qua, quận Cầu Giấy đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là thực hiện tốt chương trình vay vốn quốc gia giải quyết việc làm. Năm 2022, tính đến thời điểm này, quận đã thực hiện được 478 dự án với số tiền là 79 tỷ 432 triệu đồng, thu hút trên 3.000 lao động. Đến nay, tổng số lao động được hỗ trợ giải quyết việc làm của toàn quận là 5.859/6.000 người, đạt 97,8% kế hoạch năm 2022.

 Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh cho biết, với nỗ lực của Cầu Giấy nói riêng và các đơn vị, quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội nói chung, kết quả 10 tháng đầu năm 2022 đã giải quyết việc làm cho 183.027/160.000 lao động, đạt 114,4% kế hoạch giao trong năm, tăng 46.411 lao động được tạo việc làm, tương đương tăng 34% so với 10 tháng đầu năm 2021. Đó thực sự là con số ấn tượng, cho thấy Hà Nội đã hỗ trợ giải quyết việc làm, kết nối thị trường lao động thực sự hiệu quả.

Có thể thấy, các hoạt động tại Ngày hội việc làm đã góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy thị trường lao động của Thủ đô phát triển, giúp người lao động tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực, đồng thời, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề tuyển sinh đủ chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ giải quyết việc làm hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.