(HNM) - Tại Hà Nội, ngày 6-10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, tổ chức hội nghị “Nâng cao năng lực sản xuất và quảng bá sản phẩm thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới”.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thị trường thương mại điện tử toàn cầu dự báo tăng trưởng mạnh, với mức doanh thu đạt 7.385 tỷ USD vào năm 2025. Mặc dù thương mại điện tử tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, nhưng quá trình tiếp cận của doanh nghiệp còn không ít khó khăn, với nhiều quy trình, quy định phức tạp về mặt pháp lý, thủ tục và tài chính.
Để khắc phục những khó khăn này, đại diện các doanh nghiệp có chung kiến nghị cơ quan chức năng hỗ trợ trang bị kỹ năng về thương mại quốc tế, thị trường, bảo đảm sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường, tránh những rủi ro trong giao dịch hàng hóa, thanh toán.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng các đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng về thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp xuất khẩu, nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.