Doanh nhân

Hỗ trợ đào tạo, phát huy năng lực cho 25.000 nữ doanh nhân

Mai Hoa 25/03/2024 - 15:19

Sáng 25-3, tại Hà Nội, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) đã khởi động Dự án “Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi: Nâng cao năng lực và hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang tăng trưởng do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam”.

Chương trình có sự tham dự của hơn 50 đại biểu từ một số bộ, ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tổ chức tài trợ và các đơn vị đối tác tham gia.

bam-nut-khoi-dong.jpg
Các đại biểu nhấn nút khởi động dự án.

Dự án này do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thực hiện, với sự hỗ trợ về tài chính và kỹ năng quản trị của Quỹ Châu Á (một tổ chức phát triển quốc tế phi lợi nhuận, trụ sở tại Mỹ, chuyên hỗ trợ công tác quản trị, khắc phục biến đổi khí hậu, thúc đẩy bình đẳng giới…) và Visa (một công ty công nghệ thanh toán điện tử chuyên xử lý giao dịch thanh toán), nhằm tiếp cận và hỗ trợ 25.000 nữ doanh nhân phát triển kinh doanh và tham gia tích cực vào nền kinh tế số.

Theo Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Dương Thị Ngọc Linh, dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nữ, với những kiến thức kinh doanh được trang bị miễn phí, giúp phụ nữ có nhiều cơ hội để tăng trưởng doanh nghiệp. Trung tâm mong muốn hiệu quả dự án không dừng lại ở con số 25.000 phụ nữ được tiếp cận kiến thức, phát triển năng lực thông qua các bài giảng trực tuyến, mà lớn hơn là sự phát triển kinh tế cho phụ nữ và gia đình họ tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ Việt Nam.

quang-canh-chuong-trinh-khoi-dong-du-an.jpg
Quang cảnh chương trình khởi động dự án.

Trong khuôn khổ dự án, nhiều khóa đào tạo về kỹ năng khởi sự và quản trị kinh doanh, bổ sung kiến thức về tài chính, trang bị kỹ năng nền tảng về môi trường số cho các nữ doanh nhân sẽ được tổ chức với sự tham gia của từ 400 đến 500 cán bộ cơ sở/khóa. Cùng với đó là các buổi đào tạo, nói chuyện chuyên đề, tổ chức tự học theo nhóm.

Nội dung các khóa đào tạo tập trung vào 3 vấn đề trọng điểm: Kỹ năng nền tảng về khởi sự và quản trị doanh nghiệp; Kỹ năng nền tảng về tài chính; Kỹ năng nền tảng về số.

Đáng chú ý, ngay trong quý II-2024, một ban xét thưởng với sự tham gia của các đối tác và Quỹ Châu Á sẽ được thành lập, nhằm chọn ra một số hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ tiêu biểu do phụ nữ làm chủ để Quỹ Châu Á tài trợ, góp phần khuyến khích và động viên các đơn vị có mô hình kinh doanh sáng tạo. Cùng với các lớp đào tạo trực tuyến, Visa và Quỹ Châu Á sẽ tổ chức hướng dẫn, kèm cặp các nữ doanh nhân sau đào tạo..

cac-dai-bieu-du.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Với việc cung cấp giáo dục số và quản lý tài chính cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ và các đối tượng yếu thế, tạo điều kiện cho họ được tiếp cận tài chính toàn diện, dự án mong muốn góp phần thực hiện Chương trình khởi nghiệp, Chương trình chuyển đối số cũng như Chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ đào tạo, phát huy năng lực cho 25.000 nữ doanh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.