Xã hội

Hỗ trợ 450 triệu đồng xây dựng nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Chiềng Đông (Điện Biên)

Đình Hiệp 07/04/2024 - 07:22

Chiều 6-4, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng biểu trưng trị giá 450 triệu đồng để xây dựng nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

bao-1.jpg
Hỗ trợ 450 triệu đồng xây dựng nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Chiềng Đông, tỉnh Điện Biên.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Điện Biên của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Tham gia Đoàn công tác tại Điện Biên có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Kiều Thanh Hùng; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của Thủ đô Hà Nội.

Báo cáo với Đoàn công tác, thầy Nguyễn Trường Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Chiềng Đông cho biết, Trường được chia tách và thành lập ngày 11-12-2020, gồm 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Ngôi trường có diện tích gần 8.000m2, hiện có 432 học sinh theo học, các em chủ yếu là dân tộc Thái và Mông (chiếm 98%) đến từ 2 bản Hua Chăn, Hua Nạ, thuộc địa phận xã Chiềng Đông.

Ông Đỗ Văn Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo cho biết, trường THCS Chiềng Đông hiện có 82 học sinh bán trú, trong đó ăn ở trong trường là 76 em, 6 em ở trọ gần trường. Nhà trường được xây dựng 4 phòng bán trú (hiện tại sử dụng là 5 và 1 phòng thiết bị được ngăn đôi để giãn tải học sinh bán trú). Tuy nhiên, 4 căn phòng nội trú mới chỉ đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho khoảng 40 học sinh.

bao-3.jpg
Đoàn đến thăm khu vực dự kiến xây dựng nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Chiềng Đông.

Theo dự kiến, năm học 2024 - 2025, số lượng học sinh bán trú của nhà trường là 103 em. Trước khó khăn về số lượng học sinh tăng vọt nhưng cơ sở vật chất, phòng bán trú còn thiếu, trong thời gian qua, Trường THCS Chiềng Đông đã tích cực tham mưu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, UBND huyện, cấp ủy chính quyền địa phương đầu tư xây dựng phòng bán trú để thuận lợi cho công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các em.

Thấu hiểu những khó khăn đó của thầy và trò Trường THCS Chiềng Đông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng chia sẻ, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cũng như Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, Báo Phụ nữ Thủ đô mong muốn cùng thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình và đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm giải phóng Điện Biên, 70 năm giải phóng Thủ đô.

Trên tinh thần đó, Báo Phụ nữ Thủ đô đã quyên góp được số tiền 450 triệu đồng, đủ để phối hợp với địa phương xây dựng cho học sinh vùng cao có căn phòng nội trú, qua đó giúp 40 cháu còn lại chưa có nơi nội trú sẽ được hỗ trợ tốt hơn trong thời gian tới.

bao-4.jpg
Ông Nguyễn Trường Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Chiềng Đông phát biểu.

Bày tỏ sự cảm ơn, niềm hạnh phúc trước sự chung tay của các cấp lãnh đạo, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô, Báo Điện Biên Phủ, các nhà hảo tâm, ông Nguyễn Trường Lâm, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, khi được đầu tư xây dựng nhà bán trú, Ban Giám hiệu nhà trường cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích.

Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô hy vọng, nhà nội trú sau khi hoàn thiện sẽ là ngôi nhà chung yêu thích của học sinh nơi đây, giúp các em có thêm niềm vui và điều kiện tốt hơn để sinh hoạt, học tập tại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 450 triệu đồng xây dựng nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Chiềng Đông (Điện Biên)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.