Xã hội

Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 6 ngôi nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên

Dương Linh 05/04/2024 - 18:20

Đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô trao tặng “Trường đẹp cho em”, 6 ngôi nhà đại đoàn kết, 1.000 đầu sách... cho thiếu nhi và người dân tỉnh Điện Biên.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), từ ngày 4 đến 6-4-2024, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên BIDV, Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Khánh thành lớp học và nhà đại đoàn kết” tại tỉnh Điện Biên năm 2024.

tr-1(1).jpg
tr.jpg
Đoàn tình nguyện khánh thành và trao tặng công trình “Trường đẹp cho em”.

Tại chương trình, Đoàn tình nguyện đã trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực tới các em nhỏ và đồng bào tỉnh Điện Biên.

Cụ thể, Đoàn đã khánh thành và trao tặng công trình “Trường đẹp cho em” tại Trường Tiểu học, Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học và THCS Tân Lập Bản Háng Lìa A, xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông, bao gồm 3 phòng học và phòng vệ sinh; tặng 6 nhà đại đoàn kết cho 6 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có công với cách mạng tại hai xã Chiềng Sơ và Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông; tặng 1.000 đầu sách cho các trường tiểu học, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường THCS của huyện Điện Biên Đông.

tr5.jpg
Trao tặng 6 nhà đại đoàn kết cho 6 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có công với cách mạng.
tr4.jpg
Đoàn tình nguyện tặng “Bữa cơm cho em” tại các trường tiểu học, trường phổ thông.

Ngoài ra, Đoàn còn trao tặng quà tới 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có công với cách mạng; tặng “Bữa cơm cho em” tại các trường tiểu học, trường phổ thông; tổ chức vui chơi cho thiếu nhi tại Trường Tiểu học, Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học và THCS Tân Lập Bản Háng Lìa A, xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông. Tổng giá trị các công trình tình nguyện là 1,5 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn tình nguyện đã tới dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1; tham quan Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Qua mỗi địa chỉ đỏ, đoàn viên, thanh niên thêm tự hào, trân trọng sự hy sinh của thế hệ đi trước vì nền độc lập, tự do và hòa bình cho dân tộc; nhận thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình để chung tay, góp sức xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 6 ngôi nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.