Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hộ chiếu vắc xin là công cụ để có thể mở lại các đường bay quốc tế

Tiến Thành| 02/12/2021 19:41

(HNMO) - Chiều 2-12, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11-2021, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin về kế hoạch mở lại đường bay quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch và báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngày 8-11 vừa qua, trong đó, đưa ra các quốc gia nối lại đường bay dự kiến: Ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc, sẽ có 10 quốc gia, vùng lãnh thổ khác. Đồng thời, Bộ phân kế hoạch làm 3 giai đoạn, lộ trình khác nhau với tần suất khai thác và biện pháp phòng, chống dịch kèm theo.

“Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các bộ, ngành liên quan… để hoàn thành kế hoạch, trình Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, quyết định mở lại đường bay quốc tế phải trên cơ sở có điều kiện, như phải xem xét khả năng phòng, chống dịch, tỷ lệ tiêm vắc xin cho người dân... Song quan trọng hơn hết là phải có sự đồng thuận của quốc gia đang kết nối để mở lại đường bay quốc tế.

“Hộ chiếu vắc xin là công cụ để có thể mở lại các đường bay. Mở lại đường bay với quốc gia nào thì phải có được sự đồng thuận với quốc gia đó”, Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhận định, do điều kiện dịch bệnh, chúng ta vẫn đang trao đổi, thảo luận với các quốc gia khác trên cơ sở lộ trình mà Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra. Việc xuất hiện biến thể mới của vi rút cũng là một tác động khiến các nước thận trọng hơn, xem xét, đánh giá kỹ. So với lộ trình theo kế hoạch trước đây, do xuất hiện biến chủng mới, chúng ta đang rà soát lại và tiếp tục làm việc với các quốc gia để có thể nối lại chuyến bay sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hộ chiếu vắc xin là công cụ để có thể mở lại các đường bay quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.