Thể thao

HLV Troussier: "Trận đấu gặp Indonesia để khẳng định vị thế ở Đông Nam Á"

Theo Dân trí 18/01/2024 - 16:11

HLV Troussier cho biết, trận đấu với Indonesia không chỉ ảnh hưởng lớn tới việc giành vé đi tiếp với đội tuyển Việt Nam mà đây còn là trận đấu khẳng định vị thế tại Đông Nam Á.

"Trận đấu với Indonesia và Iraq, đội tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu với mục tiêu giành tối đa 6 điểm. Tuy vậy, nếu không đạt được mục tiêu trên, chúng tôi cũng sẽ tính toán để có số điểm phù hợp cùng với những yếu tố khác để vượt qua vòng bảng. Dĩ nhiên nói như vậy để thấy rằng, đội tuyển Việt Nam đang có quyền tự quyết ", HLV Troussier mở đầu cuộc họp báo trước trận gặp Indonesia.

HLV Troussier: Trận đấu gặp Indonesia để khẳng định vị thế ở Đông Nam Á - 1

HLV Troussier tham dự họp báo của AFC. Ảnh: Getty

Đánh giá về trận đấu với Indonesia, HLV Troussier nói thêm: "Tôi nghĩ trận đấu ngày mai cơ hội chiến thắng đang là 50/50 cho cả hai đội. Kết quả cuối cùng sẽ đến từ những chi tiết nhỏ mà cầu thủ hai đội thể hiện trên sân. Tôi nghĩ một lát nữa, HLV tuyển Indonesia cũng sẽ có phát biểu giống như vậy".

"Ở trận đấu trước, tuyển Việt Nam để thua Nhật Bản. Đây không phải là kết quả bất ngờ bởi trình độ giữa hai đội hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ trên sân đã diễn ra tích cực, đặc biệt là khâu kiểm soát bóng".

"Tôi biết nếu để Nhật Bản có nhiều thời lượng kiểm soát bóng, họ sẽ càng có thêm cơ hội ghi bàn. Chính vì vậy, tuyển Việt Nam đã giảm thiểu thời gian phòng ngự, tăng thời gian kiểm soát bóng, tăng thêm sự tự tin cho các cầu thủ thông qua việc kiểm soát bóng".

"Ở trong trận đấu sắp tới gặp Indonesia, khâu kiểm soát bóng cũng là một khía cạnh cực kỳ quan trọng, bởi lẽ các cầu thủ cần duy trì sự tự tin, sự kiên trì cũng như chất lượng trong các thời điểm ở trên sân. Chúng ta đều biết rằng Indonesia là một đối thủ rất mạnh về mặt tinh thần cũng như sự quyết liệt. Tôi cảm nhận được rằng, tất cả các cầu thủ sau trận đấu vừa rồi đều đang sẵn sàng, tự tin".

Nói về mục tiêu tại Asian Cup 2023, HLV Troussier cho biết: "Nếu đi hỏi tất cả HLV tại giải đấu, tôi tin rằng mọi người đều nói đặt mục tiêu chiến thắng cho đội bóng của mình. Kể cả khi đối đầu với những đội mạnh hơn thì chúng ta cũng cần hướng đến những kết quả tốt nhất. Hiện tại, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng. Như tôi đã nói, Việt Nam nắm quyền chủ động trong 2 trận này".

"Tôi mới nhận việc từ tháng 3-2023 nhưng luôn cố gắng đào tạo, định hướng cầu thủ phù hợp với lối chơi của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào quá trình này cũng cho ra kết quả như mong muốn. Mục tiêu dài hạn của đội tuyển Việt Nam là áp sát những đội top 10 châu Á".

HLV Troussier: Trận đấu gặp Indonesia để khẳng định vị thế ở Đông Nam Á - 2

HLV Troussier trong khu vực kỹ thuật của tuyển Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản. Ảnh: Getty

Ở lượt trận đầu tiên tại bảng D Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều thất bại. Đoàn quân của HLV Troussier thua 2-4 trước Nhật Bản, còn Indonesia thua 1-3 trước Iraq.

Vì vậy, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở lượt trận thứ hai được xem là trận đấu then chốt, có tính chất quyết định với cả hai đội trong việc cạnh tranh giành vé đi tiếp. Chỉ có đội chiến thắng có quyền hy vọng giành vé vào vòng 1/8.

Phân tích sâu hơn về đối thủ Indonesia, HLV Troussier nói: "Nếu nói ấn tượng với cầu thủ nào nhất của Indonesia thì tôi ấn tượng nhất với cầu thủ số 7 Ferdinan. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, sức mạnh đội tuyển Indonesia là ở tinh thần của tập thể".

"Như mọi người thấy, dù họ đã thua Iraq nhưng Indonesia đã thể hiện xuyên suốt trận đấu là tinh thần chiến đấu, bản thân họ sở hữu cân bằng cả tấn công và phòng ngự".

"Để xét về kỹ năng cá nhân, đặc biệt ở khu vực phía trên thì ngoài Ferdinan còn có Struick, cặp tiền vệ trung tâm của Indonesia cũng rất mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu. Tôi cho rằng trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả Việt Nam và Indonesia".

"Trong trận đấu với Nhật Bản, chúng tôi chơi để khẳng định bản thân mình. Còn trận đấu ngày mai là để khẳng định vị thế tại Đông Nam Á. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ bước vào trận đấu ngày mai với hơn 100% sự quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Đây được xem là trận đấu chung kết với cả hai đội, giống như một trận chung kết SEA Games hay AFF Cup, bởi đội giành chiến thắng sẽ nắm giữ lợi thế lớn cho việc giành vé đi tiếp".

HLV Troussier: Trận đấu gặp Indonesia để khẳng định vị thế ở Đông Nam Á - 3
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: "Trận đấu gặp Indonesia để khẳng định vị thế ở Đông Nam Á"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.