Thể thao

Tuyển Việt Nam bị trừ điểm và tụt hạng sau trận thua trước Nhật Bản

H. Long/Dân trí 16/01/2024 - 11:48

Trận thua trước Nhật Bản khiến cho đội tuyển Việt Nam bị trừ 6,5 điểm và tụt xuống thứ 95 thế giới.

Trong trận ra quân ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã chịu thua đầy tiếc nuối với tỷ số 2-4 trước Nhật Bản. Đó là trận đấu mà "Những chiến binh sao vàng" đã vượt lên dẫn trước 2-1 cho tới phút 44 nhưng sau đó, chúng ta đã bị ngược dòng và thất bại với tỷ số 2-4.

Tuyển Việt Nam bị trừ điểm và tụt hạng sau trận thua trước Nhật Bản - 1

Đội tuyển Việt Nam bị trừ 6,5 điểm sau trận thua trước Nhật Bản và tụt xuống thứ 95 thế giới. Ảnh: Getty

Mặc dù đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ghi hai bàn vào lưới Nhật Bản sau 4 năm 2 tháng nhưng điều đó vẫn không thể giúp đoàn quân HLV Troussier tránh việc bị trừ điểm sau trận đấu này.

Theo tính toán của Footy Rankings, đội tuyển Việt Nam bị trừ 6,5 điểm, xuống 1229,08 điểm. Với tình hình đó, chúng ta đã bị tụt một bậc xuống vị trí thứ 95 thế giới. Điểm số của "Rồng vàng" có thể biến động mạnh mẽ trong những trận đấu sắp tới.

Cụ thể, nếu giành chiến thắng trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng 11,81 điểm và sẽ bị trừ 5,69 điểm nếu hòa và bị trừ tới 23,19 điểm nếu thất bại trước đội bóng xứ Vạn đảo. Nguyên nhân bởi vì đội tuyển Việt Nam xếp trên Indonesia 52 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuyển Việt Nam bị trừ điểm và tụt hạng sau trận thua trước Nhật Bản - 2

Đội tuyển Việt Nam cần dồn sức thi đấu hai trận gặp Indonesia và Iraq. Ảnh: Getty

Ở trận gặp Iraq, đội bóng xếp hạng 63 thế giới, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 21,74 điểm nếu thắng, cộng thêm 4,24 điểm nếu hòa và bị trừ 13,26 điểm nếu thua.

Đặc biệt, trận đấu với Indonesia ở lượt trận tiếp theo có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Chỉ khi giành chiến thắng trong trận đấu này, chúng ta mới có thể mơ về tấm vé đi tiếp ở Asian Cup 2023.

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam vẫn còn 3 ngày chuẩn bị cho trận quyết đấu với Indonesia vào lúc 21h30 ngày 19-1. Sau đó, "Những chiến binh sao vàng" gặp Iraq vào ngày 24-1.

Tuyển Việt Nam bị trừ điểm và tụt hạng sau trận thua trước Nhật Bản - 3
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam bị trừ điểm và tụt hạng sau trận thua trước Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.