Thể thao

HLV Troussier: “Đội tuyển Việt Nam đã có đấu pháp khắc chế Indonesia”

Ngân Hà 25/03/2024 - 16:31

Trưa 25-3, trả lời tại cuộc họp báo trước trận đấu Việt Nam - Indonesia, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam P.Troussier cho biết, hiện toàn đội đang giữ tinh thần tích cực, tự tin.

25-hlv-troussier.jpg
HLV Philippe Troussier và cầu thủ Tiến Linh tham gia họp báo. Ảnh: Tuyết Minh

Nhận định trước trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết, đây là trận thứ 4 của đội tuyển Việt Nam và đội sẽ còn 2 trận nữa tại vòng loại World Cup 2026. Đội vẫn giữ nguyên mục tiêu là làm sao để giành được kết quả tốt nhất để giành vé dự vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.

“Ở hoàn cảnh hiện tại, với tình thế của bảng đấu, chúng tôi hoàn toàn nắm thế chủ động và quyền tự quyết, bởi lẽ trong 3 trận đấu sắp tới (bao gồm cả trận đấu ngày mai) có tới 2 trận chúng tôi được đá trên sân nhà. Đây là lợi thế rất lớn và chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trên sân Mỹ Đình, từ những phút đầu tiên cho tới những giây cuối cùng của trận đấu”, vị HLV người Pháp nói.

HLV Philippe Troussier cũng khẳng định, đội tuyển nhận thức rõ nhiệm vụ và trách nhiệm và đang nỗ lực, tự tin cho việc hoàn thành mục tiêu đề ra. Ông cũng tin tưởng các học trò sẽ tuân thủ đấu pháp, khôn ngoan, tỉnh táo trong các tình huống để thi đấu đạt hiệu quả cao nhất.

Ông P.Troussier cũng cho biết: "Trong tay tôi đang có lượng cầu thủ lớn, đa dạng về kỹ năng cá nhân. Dù gặp nhiều sức ép nhưng hiện tại tâm lý của các cầu thủ khá ổn định và đang tràn đầy khát khao chiến thắng. Hiện tại, 15, 16 cầu thủ sẵn sàng tranh chấp đội hình đá chính. Ngoài ra, tôi có những cầu thủ dự bị chiến lược nhằm thay đổi đấu pháp. Cầu thủ cần duy trì cường độ cao xuyên suốt trận đấu, đảm bảo thể lực để chơi pressing. Tôi tin cầu thủ sẽ làm được".

HLV Troussier cũng nói sẽ đưa ra đấu pháp và lối chơi phù hợp để phát huy khả năng của từng cầu thủ. Ban huấn luyện đội tuyển cũng phân tích kỹ đối thủ và chuẩn bị cho các tình huống chống các tình huống ném biên nguy hiểm của Indonesia.

Đại diện cho các cầu thủ thuộc đội tuyển Việt Nam có mặt tại cuộc họp trước trận đấu, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết, đội tuyển Việt Nam mong muốn nhận được sự cổ vũ, đồng hành của người hâm mộ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia. Toàn đội đều ý thức được tầm quan trọng của trận đấu vào tối mai nên đều có sự chuẩn bị với quyết tâm cao nhất.

Tiền đạo Tiến Linh mong muốn sẽ chơi thật tốt, có bàn thắng và đội tuyển Việt Nam được 3 điểm trong trận đấu này.

HLV trưởng đội tuyển Indonesia Shin Tae Yong tự tin giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam.
HLV trưởng đội tuyển Indonesia Shin Tae Yong tự tin giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuyết Minh.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Indonesia Shin Tae Yong cho biết, dù khó khăn nhưng đội sẽ cố gắng để thắng trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ khó khăn về tình hình lực lượng, HLV Shin Tae Yong cho hay, ngay từ trước trận lượt đi, một số cầu thủ đã có dấu hiệu bị cúm. 5 cầu thủ bị cúm, 1 bị treo giò và 1 không kịp hồi phục chấn thương khiến ông phải bổ sung thêm 3 cầu thủ. Đây là tình huống hy hữu. 2 năm trước, Indonesia thua Việt Nam ở đây. Tình thế giờ đã khác. Đội tuyển lần này có nhiều cầu thủ trẻ hơn, có thể có ít kinh nghiệm hơn. Các cầu thủ đều đang rất háo hức cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào tối mai.

“Dù 20 năm qua, đội tuyển của chúng tôi chưa từng thắng trên sân Mỹ Đình nhưng đó chỉ là con số thống kê và rất có thể ngày mai chúng tôi sẽ phá vỡ con số thống kê đó”, HLV Shin Tae Yong tự tin.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia, diễn ra vào 19h ngày 26-3, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: “Đội tuyển Việt Nam đã có đấu pháp khắc chế Indonesia”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.