Thể thao

Đội tuyển Việt Nam - Indonesia: 0-1, thất trận vì một “chiêu cũ”

Ngân Hà 21/03/2024 - 22:52

Tối 21-3, đội tuyển Việt Nam có trận đối đầu đội tuyển Indonesia, ở lượt trận thứ 3 bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trên sân Gelora Bung Karno (Indonesia).

21-indonesia-viet-nam.jpeg
Đội tuyển Việt Nam lần thứ hai thua sít sao đội tuyển Indonesia.

Tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng với 3 điểm. Trong khi đó, Indonesia đang đứng chót bảng với 1 điểm. Vì vậy, trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của cả hai đội.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ cho Indonesia khi chủ động gây áp lực ngay từ phần sân của đối thủ. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier sử dụng những tình huống ném biên xa của Đình Bắc để tạo nên sức ép lên hàng thủ Indonesia. Với sự trở lại của Hoàng Đức, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn với khả năng phối hợp sắc sảo cùng khả năng đánh chặn từ xa. Trong khi đó, dù có đến 5 cầu thủ nhập tịch trong đội hình xuất phát, đội tuyển Indonesia vẫn không thể tạo ra pha tấn công đáng chú ý nào về khung thành thủ môn Nguyễn Filip.

Phút 16, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt, Hùng Dũng đá bóng vào vòng cấm nhưng thủ môn đội chủ nhà đã đẩy bóng ra biên. Phút thứ 30, Struick có một pha dốc bóng và tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi đến đúng vị trí của thủ môn Nguyễn Filip. Những phút sau đó, trận đấu diễn ra ở thế cân bằng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Indonesia có 3 sự thay người liên tiếp khi Vikri, Arhan và Walsh lần lượt vào thế chỗ của Nathan, Hokky và Sayuri. Phút 52, từ tình huống ném biên của Arhan, Minh Trọng mắc sai lầm khi chạm bóng tạo cơ hội cho Egy dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút 57, Nhâm Mạnh Dũng của đội tuyển Việt Nam tung cú sút chân trái ở trước vòng cấm của Indonesia, đáng tiếc cú sút của tiền đạo mang áo số 11 đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút tiếp theo, hàng công của đội tuyển Việt Nam chơi bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà Indonesia. Phút 90, Đội tuyển Việt Nam thoát thua thêm bàn thắng khi Vikri đệm bóng ở cự ly gần và thủ môn Nguyễn Filip đẩy bóng đi chệch cột dọc. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội tuyển Indonesia.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng F với 3 điểm và Indonesia vươn lên vị trí thứ nhì với 4 điểm.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Đội tuyển Indonesia: Muhammad Riyandi (1), Nathan Tjoe a On (14), Jay Idzes (4), Rizky Ridho (5), Justin Hubner (18), Ivar Jenner, Marselino Ferdinan (7), Witan Sulaeman (8), Hokki Caraka (20), Rafael Struick (11), Yakob Sayuri (2).

Đội tuyển Việt Nam: Filip (1), Tuấn Tài (12), Việt Anh (20), Tiến Dũng (4), Minh Trọng (3), Thái Sơn (16), Hoàng Đức (14), Xuân Mạnh (7), Đình Bắc (15), Mạnh Dũng (11), Hùng Dũng (8).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam - Indonesia: 0-1, thất trận vì một “chiêu cũ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.