Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội: Nhiều tiết mục xuất sắc tại Liên hoan ca múa nhạc lần thứ 18

Quỳnh Dương| 08/11/2022 14:31

(HNMO) - Ngày 8-11, Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Liên hoan ca múa nhạc lần thứ 18. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11, Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10 và Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội lần thứ VI.

Chủ tịch Hiệp hội UNESCO Hà Nội Trương Minh Tiến phát biểu khai mạc liên hoan ca nhạc.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, từ nhiều năm qua, chương trình Liên hoan ca múa nhạc của Hiệp hội đã và đang là một trong những hoạt động vừa mang tính giáo dục, giải trí cao, vừa tập hợp, gắn kết giữa các thành viên của từng câu lạc bộ và của các đơn vị trong và ngoài Hiệp hội. Qua đó, các thành viên đoàn kết, đồng thuận, triển khai các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ của Hiệp hội.

Với nhiều tiết mục đặc sắc, phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống, màn trình diễn của 26 câu lạc bộ trực thuộc Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả.

Các tiết mục "Hợp ca nam nữ: Tổ quốc ta chưa đẹp thế bao giờ" của Câu lạc bộ (CLB) UNESCO Bình Minh; Trống hội mùa thu của CLB UNESCO Điệu khúc Ngũ cung; Bác về trong ngày hội non sông của CLB UNESCO Phú Xuyên; Tiết mục Thư pháp của Đoàn Nghệ thuật Hương sắc Việt; Trình diễn thời trang 3 miền của Đoàn nghệ thuật UNESCO Doanh nhân Sen Hồng; "Hợp ca Đất Việt tiếng vọng" của Đoàn nghệ thuật Sóng đàn Thăng Long... cùng 12 tiết mục xuất sắc khác đã được trao giải A.

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Với 32 trung tâm, câu lạc bộ và 1.273 hội viên, Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội luôn có những sáng tạo, đổi mới, linh hoạt cả về nội dung, phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt: Hòa bình hữu nghị, thông tin tuyên truyền cùng nhiều thành tựu trong hoạt động của các câu lạc bộ thành viên.

Nhiều câu lạc bộ có những hoạt động tích cực, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các hoạt động văn hóa xã hội, bảo tồn di sản văn hóa cũng như công tác đối ngoại nhân dân của thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội: Nhiều tiết mục xuất sắc tại Liên hoan ca múa nhạc lần thứ 18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.