Giao thông

Hiện trạng hầm chui thứ hai qua đường sắt ở Hà Nội sau bão

Theo Lao Động 16/09/2024 - 18:04

Hiện nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Kim Đồng - Vành đai 2,5.

Ghi nhận chiều ngày 16.9, công trường hầm chui Kim Đồng - Vành đai 2,5 đã rộn tiếng máy móc, công nhân tích cực thi công giữa nắng nóng.
Ghi nhận chiều ngày 16-9, công trường hầm chui Kim Đồng - Vành đai 2,5 đã rộn tiếng máy móc, công nhân tích cực thi công giữa nắng nóng.
Sau những ngày mưa bão, phần đường hầm hở tiếp giáp với Vành đai 2,5 hiện vẫn đang bị úng ngập.
Sau những ngày mưa bão, phần đường hầm hở tiếp giáp với Vành đai 2,5 vẫn đang bị úng ngập.
Khu vực hầm kín qua đường sắt, đường Giải Phóng cũng đang được đẩy nhanh thi công. Theo đại diện Ban điều hành hầm chui Kim Đồng, đến nay dự án đạt khoảng 50% khối lượng theo tiến độ. Những ngày bão, lũ công nhân vẫn tranh thủ vào thời điểm không mưa to để triển khai thi công.
Khu vực hầm kín qua đường sắt, đường Giải Phóng cũng đang được đẩy nhanh thi công. Theo đại diện Ban điều hành hầm chui Kim Đồng, đến nay dự án đạt khoảng 50% khối lượng theo tiến độ. Những ngày bão, lũ, công nhân vẫn tranh thủ vào thời điểm không mưa to để triển khai thi công.
Phần hầm hở trên đường Kim Đồng đang đến giai đoạn thi công tường chắn.
Phần hầm hở trên đường Kim Đồng đang ở giai đoạn thi công tường chắn.
Sáng 16.9 Hà Nội có mưa lớn, từ trưa và chiều trời chuyển nắng với nhiệt độ ngoài trời rất cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công.
Sáng 16-9, Hà Nội có mưa lớn, từ trưa và chiều trời chuyển nắng với nhiệt độ ngoài trời rất cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công.
Giao thông khu vực thi công hầm chui trên đường Giải Phóng, Kim Đồng luôn căng thẳng, đặc biệt giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ do mặt đường bị thu hẹp, lưu lượng phương tiện lớn.
Giao thông khu vực thi công hầm chui trên đường Giải Phóng, Kim Đồng luôn căng thẳng, đặc biệt giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ do mặt đường bị thu hẹp, lưu lượng phương tiện lớn.
Dự kiến, hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng sẽ được hoàn thành trong năm 2025.
Dự kiến, hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng sẽ được hoàn thành trong năm 2025. Hầm có tổng chiều dài (gồm hầm và đường dẫn) khoảng 890m, với quy mô 4 làn xe. Đây là hầm chui vượt đường sắt thứ hai ở Hà Nội (hiện có hầm Kim Liên).
Công trình hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến Vành đai 2,5, đảm bảo kết nối giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
Công trình hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến Vành đai 2,5, đảm bảo kết nối giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiện trạng hầm chui thứ hai qua đường sắt ở Hà Nội sau bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.