Chị Liên ở phố Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) có cô con gái 5 tuổi đang học lớp mẫu giáo lớn đang bị sốt phải nằm viện đến ngày thứ ba mà vẫn chưa khỏi. Trưa ngày 25-1, chị về nhà chuẩn bị cơm nước để mang vào viện, vừa thấy chồng chị đã lên tiếng:
- Con bé vẫn sốt anh à! Bà ngoại đang ở trong viện trông giúp, em về tranh thủ mang cơm vào cho hai bà cháu. Anh mở email kiểm tra sổ liên lạc điện tử của con xem cô giáo chủ nhiệm có nhắn gì không?
- "Cháu ăn ngoan, ngủ sâu giấc, biết đọc thơ theo cô giáo và vui chơi hòa đồng với các bạn". Anh Hùng đọc to dòng tin nhắn trên email điện tử mà gia đình đăng ký với nhà trường.
- Chết thật, con nghỉ học 3 ngày nay rồi mà cả 3 hôm đều nhận được tin nhắn với nội dung như thế.
- Chắc là cô giáo bận nên không có thời gian sửa lại nội dung thư của các cháu. Em cứ chuẩn bị mang cơm vào viện cho 2 bà cháu đi, anh sẽ chủ động gọi điện liên lạc với cô giáo chủ nhiệm của con.
Nghe được câu chuyện của chị Liên, NXD không khỏi băn khoăn vì thời gian qua, sổ liên lạc điện tử với nhiều tiện ích để gắn kết mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình học sinh. Đặc biệt phụ huynh sẽ nhận được thông tin kịp thời về tình hình học tập của con em mình khi tham gia đăng ký dịch vụ này trên điện thoại di động, qua hệ thống email tự động. Nhưng với cách khai thác không phù hợp như trường hợp của cô giáo chủ nhiệm con chị Liên thì thật là "hiện đại lại làm hại con em mình". Mong rằng qua câu chuyện của chị Liên để cơ quan chức năng có giải pháp khắc phục, còn các phụ huynh nên phản ánh kịp thời tình trạng này với nhà trường để hai bên cùng nâng cao chất lượng đối với dịch vụ tiện ích này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.