Điểm nóng

Hezbollah bắn hơn 200 quả rocket vào Israel sau khi chỉ huy cấp cao bị tiêu diệt

Quỳnh Dương 04/07/2024 - 18:01

Ngày 4-7, nhóm Hezbollah ở Lebanon cho biết đã phóng hơn 200 quả tên lửa mang đầu đạn hạng nặng vào một số căn cứ quân sự ở miền Bắc Israel và Cao nguyên Golan để trả đũa vụ tấn công khiến một trong những chỉ huy cấp cao của nhóm này thiệt mạng.

1(4).jpg
Israel tấn công miền Bắc Lebanon. Ảnh: Business Standard

Đây là một trong những vụ tấn công lớn nhất của Hezbollah trong cuộc xung đột kéo dài hàng tháng qua dọc biên giới Lebanon -Israel.

Quân đội Israel xác nhận nhiều tên lửa và mục tiêu trên không đáng ngờ đã xâm nhập vào lãnh thổ của họ từ Lebanon, song đa số đã bị chặn. Không có báo cáo về thương vong.

Ngay sau đó, quân đội Israel đã tấn công trả đũa vào các mục tiêu ở Lebanon.

Trước đó, Israel thừa nhận đã tiêu diệt Mohammad Naameh Nasser, người đứng đầu một trong 3 sư đoàn của Hezbollah ở miền Nam Lebanon.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, các lực lượng Israel đang tấn công Hezbollah “rất mạnh mỗi ngày” và sẵn sàng thực hiện bất kỳ hành động cần thiết nào chống lại nhóm này, mặc dù ưu tiên hàng đầu là đạt được một thỏa thuận.

Mỹ và Pháp đang tiếp tục nỗ lực ngăn chặn các cuộc giao tranh leo thang thành một cuộc chiến tranh tổng lực mà họ lo ngại có thể lan rộng ra toàn khu vực.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo (IRI) tại Iraq cảnh báo, nhóm này sẵn sàng leo thang chống Israel nếu phát động cuộc chiến tổng lực với Hezbollah.

Ngoài ra, các lợi ích của Mỹ ở Iraq và quanh khu vực Trung Đông cũng sẽ trở thành mục tiêu để IRI tấn công.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hezbollah bắn hơn 200 quả rocket vào Israel sau khi chỉ huy cấp cao bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.