(HNM) - Trong xu thế hội nhập nền kinh tế tài chính toàn cầu, các ngân hàng (NH) không ngừng cải tiến sản phẩm dịch vụ, đầu tư công nghệ để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Hòa cùng xu thế chung đó, Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh (HDBank) được đánh giá là NH đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để thực hiện mục tiêu trở thành NH tiết kiệm tốt nhất.
Lễ công bố thẻ thông minh HDCard kết nối HDBank tại Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh. |
Thẻ thông minh HDCard: Sử dụng ngay - ưu đãi lớn
Ngày 8-4-2010, HDBank đã hoàn thành kết nối với hệ thống liên minh các NH Smartlink và chính thức phát hành thẻ thông minh HDCard với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng: miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên, phí chi trả lương cho doanh nghiệp (DN) mở tài khoản tại HDBank… Đặc biệt, HDBank còn dành tặng các thẻ thông minh HDCard trị giá 500.000 đồng cho những khách hàng thân thiết đầu tiên mở thẻ.
Điểm vượt trội của thẻ thông minh HDCard là được tích hợp nhiều tiện ích tối ưu có thể giao dịch tại hơn 5.000 máy ATM của 24 NH trên toàn quốc, được thiết kế dành riêng cho các đối tượng khách hàng khác nhau, nhiều lựa chọn thể hiện phong cách riêng của từng chủ thẻ. Đồng thời, thẻ thông minh HDCard còn được liên kết với những nơi chấp nhận thanh toán bằng thẻ (POS), để thực hiện mua sắm, thanh toán các chi phí sinh hoạt hằng ngày. Thẻ thông minh HDCard không chỉ là thẻ ATM đơn thuần, mà còn là chiếc ví điện tử tích hợp nhiều tiện ích không thể thiếu trong cuộc sống thời hiện đại. Thêm vào đó, HDBank đã đầu tư hệ thống máy ATM theo công nghệ hiện đại, được thiết kế sang trọng, bảo đảm tính an toàn, bảo mật và nhanh chóng khi thực hiện giao dịch. Chủ thẻ được rút tiền miễn phí tại các máy ATM của HDBank, hưởng lãi suất trên số dư của thẻ, nhận lương và các khoản thu nhập khác (lãi tiết kiệm, cổ tức…). Hạn mức rút tiền lên đến 20 triệu đồng/ngày. Ngoài ra, chủ thẻ còn có thể thực hiện các chức năng khác, như chuyển khoản, truy vấn số dư, tra cứu thông tin NH, in sao kê giao dịch, thanh toán khác...
Thời gian tới, thông qua hệ thống kết nối ATM/POS trực tiếp với Smartlink, HDBank tiếp tục mở rộng kết nối ATM/POS với các NH thuộc hai tổ chức chuyển mạch thẻ trên thị trường là Banknetvn và V.N.B.C. Bên cạnh kết nối chia sẻ hệ thống ATM/POS, HDBank và Smartlink cũng cam kết hợp tác để phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng cho chủ thẻ HDBank, thông qua các dịch vụ thanh toán điện tử tiện ích do Smartlink cung cấp, như nạp tiền điện thoại di động, thanh toán cước phí hàng hóa, dịch vụ trên ATM và các kênh giao dịch điện tử khác của NH, như internet, SMS Banking, Mobile Banking.
Thẻ thông minh HDCard ra đời đánh dấu thêm một bước phát triển mới của HDBank, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dịch vụ NH bán lẻ, mở rộng hoạt động thanh toán điện tử. Trong định hướng phát triển, trung tâm thẻ HDBank sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm khác của dòng HDCard, như thẻ liên kết, thẻ thấu chi, thẻ tín dụng… HDCard sẽ là giải pháp cho mọi nhu cầu về thanh toán điện tử trong nước và quốc tế.
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến: HD-eBanking
Đầu tháng 4-2010, HDBank đã triển khai dịch vụ HD-eBanking giai đoạn 2 cho phép thực hiện chuyển tiền trong nước qua mạng cả trong và ngoài hệ thống HDBank. Các hình thức chuyển tiền qua HD-eBanking đa dạng, linh hoạt, như chuyển tiền theo món (thanh toán một món tiền cụ thể), chuyển tiền theo lô (thanh toán cùng lúc cho nhiều người, nhiều món tiền khác nhau), chuyển tiền định kỳ (thanh toán các món tiền định kỳ hằng ngày, tuần, tháng, năm…). Với khả năng xử lý thông tin trực tuyến linh hoạt, HD-eBanking là dịch vụ cần thiết với khách hàng DN và cá nhân thực hiện các giao dịch trực tuyến với NH mọi lúc, mọi nơi chỉ cần qua máy tính có kết nối internet. Khách hàng sẽ dễ dàng tận hưởng tất cả các dịch vụ như truy vấn thông tin, thanh toán, mua sắm, chuyển từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiết kiệm… Đặc biệt, các DN có tài khoản tại HDBank và đăng ký dịch vụ HD-eBanking có thể thực hiện các hoạt động chi trả hoặc chuyển lương cho cán bộ, nhân viên rất tiện lợi, nhanh chóng chỉ với một thao tác trên máy tính.
Thêm vào đó, khách hàng sử dụng dịch vụ HD-eBanking sẽ hoàn toàn yên tâm với cơ chế bảo mật, an toàn cao nhất. HDBank là một trong những NH đầu tiên cho phép có thể sử dụng thiết bị bảo mật Vasco Token, hoặc sử dụng điện thoại di động trong việc cung cấp mật khẩu giao dịch, vừa tiện lợi lại bảo đảm tính an toàn cao. Khách hàng sẽ được cung cấp mật khẩu (OTP-One Time Password) cho tất cả các giao dịch. Mật khẩu được gửi qua tin nhắn điện thoại hoặc qua Vasco Token tùy theo yêu cầu. Mã mật khẩu khác nhau giữa các lần giao dịch và giữa các user khác nhau để bảo đảm tính duy nhất của mật khẩu. Sau khi hoàn tất giao dịch, khách hàng sẽ được báo ngay số dư tài khoản qua tin nhắn SMS một lần nữa bảo đảm giao dịch thành công và chính xác.
Không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ là chiến lược hàng đầu mà HDBank luôn nỗ lực hướng đến. Cùng chiến lược đó, HDBank xác định công nghệ là yếu tố quan trọng để đưa HDBank tiến gần hơn, phục vụ tốt hơn, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu tài chính trọn gói cho khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.