Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hậu mãi kiểu gì?

14/09/2010 07:24

(HNM) - Ông Hoàng Văn Phán, lái xe của Công ty cổ phần Thanh Xuân (Công ty Thanh Xuân), ở số 10, ngõ 431 Âu Cơ, quận Tây Hồ cho biết: 17h30 ngày 26-8-2010, ông điều khiển xe ô tô Mercedes GL 450, BKS 88K-4814 từ dự án thung lũng Thanh Xuân (xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về Hà Nội.

Mới đi được khoảng 250m, với tốc độ 25 km/h thì bị sự cố, xe đột ngột rú ga tăng tốc lên tới 80-90 km/h, ông đạp phanh, nhưng phanh cũng mất tác dụng. Chiếc xe lao lên húc đổ hàng rào gạch dày 25cm, cao khoảng 0,6m, xe tiếp tục đâm đổ nhiều cây cối trong một khu vườn và chỉ dừng lại khi cầu trước bị đâm vào ụ đất, đầu xe đâm vào cây vải lớn, hai bánh trước cày sâu xuống đất ngập quá nửa la răng. Ông Phán cho biết thêm: Khi Công ty nhận xe được khoảng một tuần, mặc dù là xe mới 100%, lại nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng mỗi khi đi vào chỗ xóc từ đầu xe phát ra tiếng kêu lọc cọc, nên ông đã đưa xe vào Công ty cổ phần Truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du (Công ty An Du - số 11 đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy) - là đơn vị bán xe cho Công ty Thanh Xuân và là đại lý ủy quyền của Mercedes Việt Nam để bảo hành, nhưng các chuyên gia ở đây không phát hiện, khắc phục được sự cố.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, ngày 23-7-2010, Công ty Thanh Xuân có ký hợp đồng mua 1 xe Mercedes Benz GL 450 trị giá 201.960 USD (khoảng 4 tỷ đồng) của Công ty An Du. Từ thời điểm nhận đến khi xảy ra sự cố, xe đã đi được hơn 30 ngày và vận hành hơn 2.000km.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lái xe đã thông báo, yêu cầu được trợ giúp về kỹ thuật, hỗ trợ phương tiện cứu hộ, nhưng phía Công ty An Du đã yêu cầu Công ty Thanh Xuân cố gắng khắc phục, tự lái xe về xưởng để kiểm tra, xác minh làm rõ. Do Công ty Thanh Xuân quyết liệt đề nghị nên đến 20h30, ông Đào Văn Hà giới thiệu là người của Công ty An Du tới hiện trường, nhưng không có bất kỳ động thái nào trợ giúp khách hàng. Đến 00h40 ngày 27-8, Công ty Thanh Xuân quyết định lập biên bản sự việc, có sự chứng kiến của Công an xã Ngọc Thanh, tuy nhiên người đại diện phía Công ty An Du từ chối ký biên bản xác nhận hiện trường.

Sau gần 24 giờ xảy ra sự cố, đại diện Công ty Thanh Xuân mới liên lạc được với bà Trần Thị Phương Mai, Phó Tổng Giám đốc Công ty An Du và bà Trần Thị Phương Mai khẳng định: Chỉ có trách nhiệm khi xe được đưa về xưởng của Công ty An Du.

Kể từ khi xảy ra sự cố đến nay đã được 20 ngày, Công ty Thanh Xuân đã gửi rất nhiều văn bản, nhưng vẫn chưa nhận được bất kỳ hồi âm nào từ phía Công ty An Du và sự hỗ trợ kỹ thuật của Mercedes - Benz Việt Nam.

Để tìm hiểu thông tin, chúng tôi đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo Công ty An Du, song không được hợp tác. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Bảo Toàn, Giám đốc Kỹ thuật và bảo hành của Mercedes-Benz Việt Nam cho hay: Hãng Mercedes-Benz Việt Nam đã thông báo với Tập đoàn Daimler để có thể cử chuyên gia sang giúp kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này. Tuy nhiên, sự vào cuộc chậm trễ từ phía nhà bán hàng, nhà sản xuất khiến cho khách hàng không khỏi bức xúc về lối hành xử thiếu trách nhiệm, xem nhẹ quyền lợi của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu mãi kiểu gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.